รวบ 2 นายจ้างชั่ว เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับ

รวบ 2 นายจ้างชั่ว เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับ

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม ดังนี้

1. นายรวีโรจน์ฯ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.157/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา เป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.158/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา เป็นนายจ้าง ไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.161/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.162/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา

2. น.ส.วันเพ็ญฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.156/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา เป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา

ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.160/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา สถานที่จับกุม บริเวณ ไซต์งานก่อสร้าง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ได้รับจ้างจากผู้รับเหมาสัมปทาน ก่อสร้าง เขื่อนกันน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นโครงการที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท โดย นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ได้ทำการจ้างคนงาน มาทำงานก่อสร้างกว่า 60 คน หลังจากเริ่มทำโครงได้ระยะหนึ่ง นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ เกิดปัญหากับผู้รับเหมาสัมปทาน จึงทำให้โครงการต้องหยุดไป และนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ก็ทิ้งงานแล้วออกจากพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้ลูกจ้างหลายรายได้รับผลกระทบ และมีลูกจ้างบางราย ยังไม่ได้รับเงินชดเชย ค่าล่วงเวลาในการทำงาน จึงได้ไปแจ้งขอความช่วยเหลือต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ซึ่งพนักงานตรวจแรงงาน ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ออกคำสั่งให้ นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ จ่ายค่าชดเชยดังกล่าวให้กับลูกจ้าง แต่ทั้งสองคนก็เมินเฉยไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และได้หลบหนีไปเกือบ 3 ปี หลังจากโครงการหยุดลง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จึงได้ออกทำการออกหมายจับบุคคลทั้งสองไว้ ตามความผิดที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ พบว่าทั้งสองคนหลบหนีมากบดานอยู่ บริเวณ ไซต์งานก่อสร้าง ใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ทั้งสองคนดู ซึ่งนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัวนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ