งานเข้า นางเอกจีนคนดัง เเองเจล่า เบบี้ หลังไปชมโชว์ ลิซ่า ที่ปารีส ลือถูกขึ้นบัญชีดำ เจอสื่อแบน งดออกอากาศ โดนลบภาพออกจากเว่ยป๋อ ชาวเน็ตจีนถล่มเละ

งานเข้า นางเอกจีนคนดัง เเองเจล่า เบบี้ หลังไปชมโชว์ ลิซ่า ที่ปารีส ลือถูกขึ้นบัญชีดำ เจอสื่อแบน งดออกอากาศ โดนลบภาพออกจากเว่ยป๋อ ชาวเน็ตจีนถล่มเละ

ต้องบอกเลยว่าการแสดงสุดแซ่บของ ลิซ่า Blackpink ที่ Crazy Horse ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก ต่างก็มีเหล่าบลิ๊งค์และลิลลี่ ไปร่วมชมโชว์ รวมถึงคนดังจากทั่วทุกวงการต่างก็ไปร่วมชมโชว์นี้ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าแฟนคลับทั่วโลกส่วนใหญ่จะชื่นชมในความสามารถของลิซ่า แต่น่าเสียดายที่กระแสตอบรับในแฟนๆ ประเทศจีนอาจไม่ค่อยดีนัก จนติดท็อปเสิร์ชในโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนอย่าง Weibo อยู่หลายวัน รวมถึงมีทั้งแฟนๆ และคนดังอย่าง สวีเจียว ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดงของลิซ่าอย่างเปิดเผย

สวีเจียว แชร์ภาพหน้าจอที่รีวิวการแสดงของ ลิซ่า BLACKPINK ในช่วงที่ทำการแสดงเพลง “Crisis? What Crisis?” โดยเป็นฉากที่ลิซ่าปรากฎตัวด้วยชุดพนักงานออฟฟิศหญิง เชิ้ตขาว กระโปรงสั้นสีดำ ใส่เนคไทและแว่นตา กำลังทำหน้าเครียดที่หุ้นตก แต่หลังจากนั้นก็ปลดปล่อยความเครียดด้วยการถอดชุดข้างนอกออกจนเหลือแต่ชุดชั้นในสีดำแล้วเต้น

โดยในรีวิวที่เธอแชร์โพสต์มาระบุว่า เป็นชุดชั้นในบางๆ สวีเจียวแชร์โพสต์รีวิวในส่วนนั้นแล้วแสดงความคิดเห็นว่า "我只看到被性化的职业女性” (ฉันเห็นผู้หญิงทำงานถูกทำให้เป็นวัตถุทางเพศ) ทำให้มีแฟนคลับของเธอ แฟนคลับลิซ่า และคนจีนทั่วไปเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บางส่วนเห็นด้วยกับคำพูดของเธอโดยบอกว่าเธอมีความกล้าที่จะพิมพ์ความเห็นนี้ออกมาจริงๆ แต่บางส่วนก็ไม่เห็นด้วย และเตือนเธอว่า เธอเองก็เป็นบุคคลสาธารณะ เธอควรรับผิดชอบกับคำพูดของเธอ และการพิมพ์แสดงความเห็นเช่นนี้อาจส่งผลกระทบถึงตัวเธอด้วย ความระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะก่อนหน้านี้เธอก็เคยถูกวิจารณ์หลังทำผมสีชมพู ใส่ชุดว่ายน้ำสีฟ้า ถ่ายรูปริมทะเลมาแล้ว

ล่าสุดดาราจีนที่แค่ไปร่วมชมโชว์ที่ปารีสอย่าง แองเจล่าเบบี้ Angelababy ก็เหมือนจะโดนแบนไปด้วย ล่าสุด Angelababy นักแสดงชาวจีนชื่อดังที่อยู่ในรายชื่อคนดังจากจีนที่ร่วมชมโชว์ของลิซ่าที่ปารีส เหมือนจะโดนสื่อจีนทยอยแบนอย่างเงียบๆ เมื่อแฟนๆ เริ่มเห็นบางแบรนด์ที่โพสต์งานของเธอลงใน Weibo แต่สักพักก็ถูกลบออกไปอย่างปริศนา

ปัจจุบันสื่อดังแดนมังกร CCTV ได้ลบวิดีโองานกาล่าเทศกาลไหว้พระจันทร์ของ แองเจลา เบบี้ ทิ้งไปแล้วนอกจากนี้ แหล่งข่าวจาก Zhejiang TV เปิดเผยว่า รายการวาไรตี้ยอดนิยม "Keep Running" ที่มีแองเจลา เบบี้ เป็นหนึ่งในทีมพิธีกร ก็ถูกเลื่อนออกไปและทีมผู้ผลิตกําลังพิจารณาที่ถอดเธอออกจากการออกอากาศเนื่องจากการโต้เถียงและประเด็นดราม่าร้อนแรงในโซเชียลจีน

เหตุผลที่สถานีโทรทัศน์รายใหญ่เริ่ม "ขึ้นบัญชีดํา" แองเจลา เบบี้ เป็นเพราะเธอละเมิดกฎระเบียบสําหรับศิลปินในประเทศจีนตามกฎหมายจีนห้ามทํากิจกรรมที่มีลักษณะเร้าอารมณ์หรือยั่วยวนทางเพศโดยเด็ดขาด

รายการ Crazy Horse ของ Lisa ได้รับอนุญาตในฝรั่งเศส แต่อยู่ในหมวดหมู่ของเนื้อหาที่ถูกแบนในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ Crazy House ชี้แจงเหตุผลในการแสดงของลิซ่าว่า เป็นความปรารถนาของทั้งสองฝ่ายในการแสดงสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่ภาคภูมิใจและเป็นอิสระ อย่างไรก็ตามในระหว่างการแสดงของเธอลิซ่ายังคงถอดเสื้อผ้าของเธอและโยนมันไปที่ผู้ชม พฤติกรรมนี้ถือว่าไม่เหมาะสมในสายตาชาวเน็ตจีนจํานวนมาก นอกจาก Angelababy ยังมีคนดังชาวจีนอีกหลายคนที่เข้าร่วมโชว์ด้วยเช่นกัน เช่น จางเจียหนี (Jenny Zhang) นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของ ไป๋ลู่ (Bai Lu) ที่อยู่ที่ปารีสในคืนวันนั้นด้วย แต่ทาง Studio ของเธอออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าร่วมชมโชว์ที่ Crazy Horse

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันอย่างร้อนแรง ส่วนใหญ่แฟนๆ ฝั่งจีนมองว่าการแสดงของ Crazy Horse ที่ถือว่าเป็นคลับเปลื้องผ้า เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายของจีน และแม้ว่าจะเป็นการแสดงที่จัดขึ้นนอกประเทศจีน แต่การเป็นดาราจีนไม่ควรกระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมายจีน รวมถึงมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเริ่มมีการแบนอย่างเงียบๆ ในโลกอินเตอร์เน็ต ในขณะเดียวกันแฟนเพลงอีกส่วน รวมถึงแฟนต่างชาติกลับมองว่าการแสดงของ Crazy Horse เป็นงานศิลปะที่ไม่ได้มีอะไรที่ไม่ดี และ Crazy Horse ก็เป็นสถานที่จัดแสดงโชว์ที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

บางส่วนของคอมเมนต์ใน Weibo ส่วนตัวของ Angelababy หลังชมโชว์ของลิซ่าที่ปารีส

จริงๆ แล้วฉันผิดหวังในตัวคุณอยู่หน่อยๆ นะ

ทำไมถึงไปดูระบำเปลืองผ้าล่ะ

โชว์สนุกไหมล่ะ อยู่ที่ Crazy Horse ไปเลยแล้วไม่ต้องกลับมาได้ไหม

ถ้าอยากดูนักก็ดูไปตลอดชีวิตแล้วไม่ต้องกลับมา

ไปอยู่เกาหลีเลยดีไหม

ฉันไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไรดีเลย ความโด่งดังของคุณที่สั่งสมมา ไม่ทำให้คุณรู้เลยเหรอว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ โชว์มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ

พี่คะ ถ้าพี่ไปดูโชว์มาจริงๆ คำเดียวที่ฉันจะพูดได้ก็คือ พี่สมควรโดนต่อว่าแล้วล่ะ

ถ้าไม่ออกมาอธิบายอะไรเพิ่มเติม ก็คงจะโดนไปแบบนี้แหละ

เมื่อไม่นานมานี้บล็อกเกอร์แฟชั่นที่ใช้ชื่อว่า Bingo Hu ได้เปิดเผยวิดีโอสั้นผ่านแพลตฟอร์มWeiboซึ่งในคลิปนี้ได้แสดงภาพขณะที่สาว Angelababy สูบบุหรี่ขณะพูดคุยกับเพื่อนๆ ในคอนโด วิดีโอนี้ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะมีผู้เข้าชมมากถึง 120 ล้านครั้ง แม้การสูบบุรีจะไม่ผิดกฎหมายแต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากสิ่งที่เธอทำเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอให้สัญญาต่อหน้าสื่อมวลชนว่าจะเลิกสูบบุหรี่

และไม่เพียงเรื่องนี้เท่านั้น ในเวลาเดียวกันยังมีการเปิดเผยเกี่ยวกับนโยบายห้าม 5 ข้อสำหรับ C-Drama ซึ่งดูเหมือนว่าดาราสาวถูกจับตามองเป็นพิเศษเนื่องจากเข้าข่ายละเมิดนโยบาย แองเจล่าเบบี้ “นโยบายห้าม 5 ข้อ” ซึ่งประกอบได้ด้วย

1.ละครที่เกี่ยวกับทหารต้องไม่มีการนำเสนอประเด็นเรื่องความรัก

2. ดาราต้องไม่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษ โดยชื่อที่ใช้ต้องเป็นชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชน

3.สำหรับซีรีส์แนวย้อนยุคต้องยึดตามประวัติศาสตร์อย่างเคร่งครัด การเล่าเรื่องต้องไม่เกินจริง

4.ห้ามคัดเลือกนักแสดงที่ผ่านการศัลยกรรมหรือการแต่งหน้าก็ต้องไม่ตกแต่งเกินไป

5.กำกับดูแลการเสียภาษีของนักแสดงอย่างเคร่งครัด รวมถึงต้องตรวจสอบบริษัทที่อยู่ภายใต้ชื่อของพวกเขาอย่างรอบครอบ

จากนโยบายข้างต้นทำให้ Angelababy กำลังมีปัญหารวมถึงและอาจถูกแบนจนกระทบกับอนาคตการเป็นดาวของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การที่เธอใช้ภาษาอังกฤษในวงการ และ การทำศัลยกรรมที่แม้เจ้าตัวจะเคยออกมาปฏิเสธและพิสูจน์ด้วยการพาคาราวานนักข่าวไปตรวจพร้อมกับเธอที่โรงพยาบาลแล้วแต่ข่าวลือต่างๆ ก็ยังไม่จางหายไป บวกกับที่เธอมีภาพหลุดสูบบุหรี่ออกมาในโลกออนไลน์ ยิ่งทำให้ไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของเธอ เนื่องจากในระยะหลังทางการจีนเน้นเรื่องความประพฤติของนักแสดงอย่างเคร่งครัด

แม้ว่า หยางอิง” หรือ แองเจล่าเบบี้ (Angelababy) จะเป็นดาราจีนที่มีชื่อเสียงมากๆ แต่ต้องยอมรับว่าตลอด 15 ปีที่เธออยู่ในวงการต้องเจอกับเรื่องดราม่าไม่ขาดสาย จนถึงวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ