อันดับโลกพุ่ง เปิดอันดับวอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าชัย คัดโอลิมปิก ส่องคอมเมนต์หลังเอาชนะได้

อันดับโลกพุ่ง เปิดอันดับวอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าชัย คัดโอลิมปิก ส่องคอมเมนต์หลังเอาชนะได้

หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทยของเราคว้าชัยและเก็บสองแต้มแรก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกเลือกโอลิมปิกเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ทำให้ทีมชาติไทยของเป็นที่ถูกจับตามองจากสื่อต่างชาติหลายสำนัก ซึ่งในวันนี้สาวไทยของเราก็ต่างพากันโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้เราจะพามาส่องฟอร์มของสาวไทยในเกมนี้กันคระับ

เรียกได้ว่าสร้างความสะเทือนลั่นไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ครับ หลังจากเมื่อวานนี้ในรายการคัดเลือกโอลิมปิกที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยของเรานะครับร่วมมือกันคว้าชัยชนะทีมเจ้าภาพที่มีดีกรีเป็นถึงอันดับที่ 7 ของโลกและเคยคว้าแชมป์อันดับที่หนึ่งของโลกอย่างทีมชาติโปแลนด์ไปได้ 3-2 เซ็ตไปแบบสุดมันส์และสูสี ทำให้ ทีมไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3 นัด มี 2 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของกลุ่มซี

ถ้าหากย้อนไปที่สถิติการพบกันของทั้งสองทีมนี้นะครับเป็นสาวไทยที่ไม่สามารถเอาชนะได้เลยในรอบ 5 ปีที่เจอกัน โดยนอกจากจะเก็บ 2 คะแนนแรกในรายการนี้มาได้แล้วนะครับอีกสิ่งที่น่าภูมิใจไม่แพ้กัน อยู่ที่คะแนนอันดับโลกหลังชนะทีมชาติโปแลนด์

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขัน FIVB ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ แล้วนะครับว่าทีมไทยชนะโปแลนด์ ทำให้ได้คะแนนบวกเพิ่มมา 9.68 แต้ม จากเดิมมี 200.02 กลายเป็น 209.71 คะแนน ทยานขึ้นอันดับที่ 13 แซงเบลเยี่ยมที่เคยรั้งอันดับที่ 13 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

โดยบรรยากาศการแข่งขันในการล้มโปแลนด์ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นสถิติการตบแล้วก็การขุดนะครับ ของตัวผู้เล่นในแต่ละตําแหน่ง ซึ่งบอกเลยนะครับว่าหนีไม่พ้นสาว เพียว อัจฉราพร คงยศ ของเราเป็นผู้ที่ทําคะแนนสูงสุดในฝั่งทีมไทยนะครับโดยเธอ ทำแต้มให้ทีมไทยไปถึง 22 คะแนน แล้วก็เปอร์เซ็นต์การตบสูงถึง 78.5 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียวนะครับ

อันดับที่สองนะครับ ไม่ใช่ใครครับ น้องมด วิภาวี เป็นผู้ที่ทําคะแนนรองลงมานะครับ โดยเธอทำได้ 17 คะแนน แต่เปอร์เซ็นต์การทํางานของเธอดีวันนี้โดดเด่นส่วน โปแลนด์ เป็นมักดาเลนา ที่ทำแต้มสูงสุดของเกมนี้โดยเธอทำไปทั้งสิ้น 25 คะแนน

ส่วน โปแลนด์ เป็นมักดาเลนา ที่ทำแต้มสูงสุดของเกมนี้โดยเธอทำไปทั้งสิ้น 25 คะแนน

โดยในรายการนี้มีดาวรุ่งมาแรงเจ้าของฉายา นางฟ้าลูกยางไทยวัยทีน ที่เป็นน้องใหม่ป้ายแดงสุดน่ารักแล้วก็อายุยังน้อยด้วยนะครับ อย่างน้องจิดาภา ที่ได้แจ้งเกิดในรายการนี้ กลายเป็นสาวน้อยยอด นักขุดขวัญใจคนใหม่นะครับไปแล้วนะครับ โดยเปอร์เซ็นต์การขุดของเธอสูงถึงหกสิบเปอร์เซ็นต์. นะครับ. ถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เท่ากันเลยนะครับ. ดีกว่ารุ่นพี่อย่างปิตินุช. แป้นน้อยด้วยนะครับ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆเนี่ยถือว่าผลงานดีแล้วก็เปอร์เซ็นดีกันทุกๆคนเลยครับสุดยอดสุดๆ

ทั้งนี้ต้องบอกว่าเล่นเอายักษ์ใหญ่อย่าง โปแลนด์. นั่งหน้าตึงนะครับ. หลายคนนี่ถึงขั้นร้องไห้นะครับ. สําหรับสาวโปแลนด์หลังจากที่พลาดท่าเสียแต้มให้กับสาวไทยของเรา จบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต และคว้าชัยชนะนัดแรกของรอบคัดโอลิมปิก 2024 มาได้สำเร็จ และเป็นการชนะสาวโปแลนด์ครั้งแรกในรอบ 5 ปีอีกด้วยครับ โดยหลังจากนี้ทีมสาวไทยของเราจะมีเวลาได้พักหนึ่งวันนะครับ และจะลงแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 22 กันยายน 2566 พบ สโลวีเนีย เวลา 19.30 น.ครับ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ