ไม่ธรรมดา เปิดดีกรีสุดปัง 14 ตัวจริงลูกยางไทย ชุดคัดเลือกโอลิมปิก 2024

ไม่ธรรมดา เปิดดีกรีสุดปัง 14 ตัวจริงลูกยางไทย ชุดคัดเลือกโอลิมปิก 2024

ชมคลิป

เปิดสนามศึกสุดยิ่งใหญ่ไปอย่างดุเดือด สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอถึงซี ในวันที่ 16-24 กันยายน ณ ประเทศโปแลนด์ ในขณะที่นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ก็ลงสนามไปแล้วถึง 3 นัดติด เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆลูกยางได้อย่างมากมาย แถมปีนี้ 14 รายชื่อตัวจริงก็มีแต่ตัวเต็งทั้งนั้น วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักว่ามีใครกันบ้าง และจะเก่งขนาดไหน ไปรับชมกันครับ

คนที่ 1 ซาร่า นุศรา ต้อมคำ ตำแหน่ง ตัวเซ็ตบอล

เริ่มด้วย อดีต7เซียน มือเซ็ตบอลมากประสบการณ์ที่หาตัวจับทางได้ยาก ทั้งลีลาการตั้งบอล คอยคุมเกมในสนาม ด้วยความเก่งของเธอนั้นทำให้เธอเคยได้รับขนานนามว่า มือเซตอันดับ1ของโลกอีกด้วยครับ

คนที่ 2 ชมพู พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตำแหน่ง ตัวเซ็ตบอล

ตัวเซ็ตบอลอีกหนึ่งคนที่ขาดไม่ได้ แม้เธอจะมีส่วนสูงเพียง 173 เซนติเมตร นั่นก็ไม่ทำให้เธอมีปัญหาเริ่มการเซ็ตบอลเลยนะครับ พร้อมทั้งสกิลการเล่นบอลเร็วที่ทำให้คู่ต่อสู้ยากจะจับทางได้นั่นทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญของทีมชาติไทยเราด้วยครับ

คนที่ 3 ปลาวาฬ ปิยะนุช แป้นน้อย ตำแหน่ง ตัวรับอิสระ

เจ้าของฉายา จอมขุด ด้วยจังหวะงัดลูกบอลของเธอที่ว่องไวและแม่นยำ ช่วยให้การเล่นเกมรับของทัพสาวไทยมีความเสถียรมากขึ้น ในด้านของเกมรับนี่บอกเลยขาดเธอไมได้จริงๆครับ

คนที่ 4 แบมแบม จิดาภา นาหัวหนอง

น้องใหม่ไฟแรงมากด้วยความเก่ง นักวอลเลย์บอลรุ่นเยาว์เจ้าของฉายา นางฟ้าลูกยางไทยวัยทีน โดยเธอมาในตำแหน่ง ตัวรับอิสระ หรือ ลิโบโร่นั่นเองครับ

คนที่ 5 แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ตำแหน่งบอลเร็ว

นักวอลเลย์บอลหน้าสวยมาในตำแหน่งตัวเล่นบอลเร็วที่มากประสบการณ์ ที่ติดทีมชาติมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเธอยังเป็นเจ้าของฉายา กำแพงเมืองไทย ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของสาวไทยในชุดนี้เลยก็ว่าได้ครับ

คนที่ 6 เดียร์ จรัสพร บรรดาศักดิ์

เจ้าของความสูง 182 เซตติเมตร อาจจะเป็นผู้เล่นตำแหน่งบล็อคกลางที่ไม่ได้สูงมากนะครับ แต่จากสถิติการขึ้นตบ 305 เซตติเมตร และ การบล็อค 290 เซตติเมตร บวกกับความเก๋าประสบการณ์ ถือเป็นนักวอลเลย์บอลสาวไทยที่มากด้วยฝีมืออีกคนเลยครับ

คนที่ 7 ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์

ดาวรุ่งเจนใหม่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มาในตำแหน่งบอลเร็วด้วยลีลาการเล่นบอลไหลหลังอันโดดเด่นของเธอซึ่งเธอตบบอลได้รวดเร็วและรุนแรง จนเป็นจุดเด่นของเธอ ทำให้แฟนวๆฉายาไก่ไหลให้เธอ

คนที่ 8 เตย หัตถยา บำรุงสุข ตัวหลักในตำแหน่งตัวบล็อกกลาง

ที่กวาดรางวัลทั้งในฐานะทีมชาติ และในลีคมาอย่างมากมายอีกทั้งเธอยังได้เป็นตัวหลักชุดทีมชาติในหลายๆรายการด้วยครับ

คนที่ 9 บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

กำลังหลักมือตบหัวเสาดาวรุ่งขวัญใจใครหลายๆคน ที่ล่าสุดพึ่งจะช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าชัยในรายการ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่สามอีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นผู้ทำแต้มสูงสุดในเกมรอบชิงอีกด้วย

คนที่ 10 เพียว อัจฉราพร คงยศ

มือตบมากล้นด้วยประสบการณ์อีกหนึ่งคน ที่ถือเป็นส่วนสำคัญและนักกีฬาชุดหลักของทีม ด้วยการบุกที่เล่นได้หลากหลายรูปแบบของเธอมาพร้อมกับลุกตบที่ทรงพลังทำให้เธอได้รับฉายาจากแฟนๆว่า ตบสนั่นลั่นทุ่ง นั่นเองครับ

คนที่ 11 มด วิภาวี ศรีทอง

น้องใหม่ไฟแรงอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันและเจ้าตัวสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งหัวเสาและบีหลัง สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นตามแผนของโค้ชได้หลากหลายมากยิ่งขึ้

คนที่ 12 ออม ศศิภาพร จันทวิสูตร

มือตบหน้าใสเจ้าของพลังตบ 3 เมตร หรือบล็อกป้องกัน ด้วยลูกตบอันหนักหน่วงและการอ่านเกมบล็อคของฝ่ายตรงข้ามและเรื่องรับลูกตบก็ทำได้ดีถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ครบเครื่อวสุดๆเบยครับ

คนที่ 13 โมเมธนัชชา สุขสด

อีกหนึ่งผู้เล่นหลากหลายที่ นอกจากตำแหน่งตบหัวเสาที่เล่นอยู่ปัจจุบันแล้ว เธอผ่านการเล่นมาแล้วเกือบทุกตำแหน่ง ด้วยความหลากหลายของเธอนั้นทำให้ทีมชาติไทยบุกได้หลายรูปแบบมากขึ้นครับ

คนที่ 14 บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์

ดาวรุ่งยุคใหม่เจ้าของราชินีบีหลังเมืองไทยด้วยการเล่นที่ว่องไวบวกกับแรงตบที่รุงแรง ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ทีมชาติไทยขาดไม่ได้เลยนะครับ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ