คนของใคร เปิดภาพตำรวจ ขี่ จยย. คุ้มกัน กำนันนก หลบหนี จากที่เกิดเหตุ

คนของใคร เปิดภาพตำรวจ ขี่ จยย. คุ้มกัน กำนันนก หลบหนี จากที่เกิดเหตุ

จากกรณี พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมก่อนที่กำนันนก จะมอบตัว ส่วน หน่อง ท่าผา มือปืนถูกวิสามัญเสียชีวิต จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกตำรวจทั้ง 25 นายที่อยู่ในงานเลี้ยงมาสอบปากคำ จนสามารถแยกได้ว่าใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน และใครเป็นคนพาคนร้ายหนี

ต่อมา ตำรวจออกหมายจับ 6 นายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐานและพาผู้ต้องหาหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ขณะที่ในโลกโซเชียลแชร์ภาพกล้องวงจรปิดกันว่อนโซเชียล หลังจากที่เพจเฟซบุ๊กดาวแปดแฉก ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า #หลักฐานเด็ด ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพ 1 ใน 6 บุคคล ที่คาดว่าจะถูกออกหมายจับ ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบ รถยนต์ที่พาบุคคลต้องสงสัยหลบ ออกมาจากบ้านหลังก่อเหตุยิงสารวัตรศิว.

ซึ่งภายหลังมารู้ว่า ภาพดังกล่าว คือ นาทีที่ตำรวจพา กำนันนก หลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ขับประกบด้านหลังรถเพื่อคุ้มกันความปลอดภัยให้ด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพราะผู้ต้องหาก่อคดียิงเพื่อนร่วมอาชีพ แต่ตำรวจคนดังกล่าวดันพาผู้ต้องหาหลบหนี

ล่าสุด พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ออกมาชี้แจงกรณีกล้องวงจรปิดจับภาพรถจักรยานยนต์ขับคุ้มกันรถของ กำนันนก หลบหนีและเชื่อมโยงว่าเป็นคนของตนเองนั้น ไม่เป็นความจริง แต่เป็นตำรวจที่สนิทสนมกับกำนันนกมานาน และอยู่ที่งานเลี้ยง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ