ทำความรู้จัก CHIQUITA มักเน่แห่งวง BABYMONS7ER

ทำความรู้จัก CHIQUITA มักเน่แห่งวง BABYMONS7ER

หลังจากที่ประกาศสมาชิกครบทั้ง 7 คน ได้แก่ AHYEON, RUKA, CHIQUITA, HARAM, PHARITA, RORA และ ASA ว่าที่วงเกิร์ลกรุ๊ปเจน 5 อย่าง BABYMONS7ER ก็ได้ส่ง PRE-DEBUT SONG ในชื่อ DREAM ออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้รับชมรับฟังกัน

ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง มีแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นในเวลาไม่นาน โดยอีกหนึ่งเมมเบอร์ที่เป็นสาวชาวไทย และมักจะได้รับคำชมจากประธานหยาง ก็คือมักเน่ของวงอย่าง ชิกิต้า เพราะอายุยังน้อยและพัฒนาเร็วมาก วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก กับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้นกันครับ

ชิกิต้า หรือ แคนนี่ มีชื่อภาษาไทยว่า รริชา พรเดชาพิพัฒ เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมพาพันธ์ 2009 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนปลูกปัญญา เธอเป็นน้องสาวของศิลปินหนุ่ม

คอปเปอร์ เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ จากเวที The Star IDOL และเคยร่วมแข่งขัน 789 TRAINEE เธอมีสกิลการเต้นแข็งแรงแบบฉบับตนเอง บวกกับการร้องเพลงเพลงที่ไพเราะเพราะมาก

สำหรับสเตจเนม CHIQUITA (ชิกิต้า) เป็นคำจากภาษาสเปนที่ขยาย มาจากคำว่า CHICA ที่แปลว่า เด็กผู้หญิง หรือ เด็กสาว ส่วนการออกเสียงของคำว่า CHIQUITA จะให้ความรู้สึกน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้นนั่นเองครับ

ชิกิต้าเป็นนักเต้นมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ เลยครับ โดยน้องเคยประกวด Cover Dance กับทีม Red Rose ซึ่งการเต้นของน้องในตอนนั้น นับว่าเก็บรายละเอียดได้ดีมาก โดยเฉพาะการคุมสีหน้าเวลาเต้น ให้ดูมั่นใจไปกับการแสดง ทำให้รู้สึกเลยว่าเก่งมากสำหรับอายุเพียงเท่านี้

แคนนี่เข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2021 โดยเป็นคนที่ใช้เวลาฝึกน้อยที่สุด ฝึกประมาณ 1 ปี 6 เดือนเท่านั้น จากนั้นก็ได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิก ของวงเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ BABYMONSTER เมื่อช่วงสิ้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังประกาศเมมเบอร์อย่างเป็นทางการ ชิกิต้า ก็สามารถทำตามความในได้สำเร็จ

ส่วนบุคลิกของน้องแคนนี่นั้น ก็จะมีความสดใสร่าเริง ไม่หวงภาพลักษณ์ เป็นคนที่ไม่บอกก็เดาได้ว่าเป็นน้องเล็ก มีความสุขกับการกินเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าของกินอร่อย เจ้ามักเน่ตาโตเป็นประกายเลยล่ะ หลายคนต่างตกหลุมรักรอยยิ้มของเด็กคนนี้ เพราะน้องเป็นคนที่ยิ้มกว้างจนเห็นฟันเขี้ยว จนกลาย เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์เฉพาะตัวเลยครับ

น้องแคนนี่ ก็เป็นเด็กไทยอีกหนึ่งคน ที่มีลิซ่า ลลิษา หรือ LISA BLACKPINK เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจให้อยากเป็นศิลปิน ซึ่งน้องแคนนี่ได้พูดถึงพี่ลิซ่าว่า พี่ลิซ่าทั้งเก่ง น่ารัก และสวย เท่มาก ๆ

ตอนที่พี่เขาอยู่บนเวที เขาเฉิดฉายมาก หนูจ้องมองพี่เขาชนิดที่ละสายตาไม่ได้เลย หนูบอกคุณแม่ตลอดว่าหนูอยากเป็นเหมือนพี่ลิซ่า นี่แหละครับความน่ารักของสาวน้อยคนนี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ