คุณหญิงสุดารัตน์ เกยราพันธุ์ ชูนโยบาย สร้างรายได้ช่วงเทศกาล 12 เดือน 12 Events ดันรายได้ การท่องเที่ยว เป็น 3 ล้านล้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยราพันธุ์ ชูนโยบาย สร้างรายได้ช่วงเทศกาล 12 เดือน 12 Events ดันรายได้ การท่องเที่ยว เป็น 3 ล้านล้าน

เนื่องในวันสงกรานต์ทางทาง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ส่งพี่น้องประชาชนกลับบ้านที่สถานีหมอชิต เผยว่า วันนี้หน่อยมาที่สถานีขนส่งหมอชิด มาส่งพี่น้องประชาชน เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนหอบหิ้วของใช้ของฝากกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นบรรยากาศที่คึกคัก หลังจากเราใช้ชีวิตมากับโควิดหลายปี จึงขอให้ทุกคนเตรียมตัวเดินทางล่วงหน้า 2-3 ชั่วโมง และตรวจสอบข้อมูลการเดินทางให้ครบถ้วน

เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการเดินทางและป้องกันมิจฉาชีพมาหลอกขายตั๋วเกินราคา คนเดินทางกลับบ้านและออกท่องเที่ยวจำนวนมากถือเป็นโอกาสที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยชี้ว่า เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้เงินจะสะพัดกว่า 125,203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% เทียบกับปี 2565 ที่ใช้จ่าย 106,772 ล้านบาท แต่ลดลง 7.8% เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตโควิด ที่มูลค่าสูงสุด กว่า 135,837 ล้านบาท พรรคไทยสร้างไทย มองว่าการท่องเที่ยวเป็นเครื่องยนต์หนึ่งในสองตัวที่สำคัญของประเทศจะต้องเร่งยกระดับการท่องเที่ยวในส่วนรวมว่าจะต้องเป็น World Class Destination ยกระดับการท่องเที่ยวขึ้นมาให้ได้และ

เพิ่มกิจกรรมต่างๆเช่นทำ 12 เดือน 12 อีเวนท์ กระจายทั่วทุกจังหวัด ทุกตำบล อำเภอ ลง ไปถึงหมู่บ้าน เพื่อกระจายรายได้ลงไปถึงฐานรากเน้นใช้เรื่องความเป็นไทย Thainess Econony อัตลักษณ์ไทย ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต ศาสนา ความเชื่อ สายมูต่างๆ รวมทั้งสินค้าและบริการของไทย แผนการสร้างรายได้ส่วนนี้ของพรรคไทยสร้างไทย ตั้งเป้าทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวของไทยเพิ่มเป็น 3 ล้านล้านบาทต่อปีค่ะ

ขอขอบคุณภาพจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ