คนแห่ชมคลิป พีระพันธุ์ เล่าครั้งเป็นผู้พิพากษา เคยช่วยชาวบ้านที่ไม่รู้กฎหมาย นี่แหละผู้นำที่มีความเป็นธรรม

คนแห่ชมคลิป พีระพันธุ์ เล่าครั้งเป็นผู้พิพากษา เคยช่วยชาวบ้านที่ไม่รู้กฎหมาย นี่แหละผู้นำที่มีความเป็นธรรม

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ที่คนทั้งประเทศต่างจับตามองว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำประเทศหรือไม่ อนาคตประเทศไทยจะไปในทิศทางใด ซึ่งแต่ละพรรคต่างงัดนโยบายขึ้นมาปราศัย หนึ่งในนั้นก้คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาและน่าจับตามองอยู่ในขณะนี้

สำหรับ นายพีระพันธุ์ มีประสบการณ์ทำงานเป็นผู้พิพากษาและข้าราชการตุลาการมาก่อนเข้าสู่สนามการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ นายพีระพันธุ์ เคยถูกรับเลือกให้ทำหน้าที่เป็น รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเงา และได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

สำหรับ ผลงานอันโดดเด่น คือ การสอบสวนการทุจริต ค่าโง่ทางด่วน 6,200 ล้านบาท ซึ่งถูกนำไปใช้ในการต่อสู้คดีในชั้นศาลและประสบชัยชนะ ทำให้คนไทยไม่ต้องจ่ายค่าโง่พร้อมดอกเบี้ยนับหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในสั่งคมออนไลน์ ยังได้มีการพูดถึงทัศนคติของ นายพีระพันธุ์ ครั้งที่เคยเป็นผู้พิพากษา ซึ่งในตอนนั้นได้ตัดสินคดีของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ถูกแจ้งจับในคดีลักปุยนุ่น ซึ่งชาวบ้านบ้านรายนี้เข้าใจผิด คิดว่ามีคนเอามาทิ้งไว้ จึงได้นำปุยนุ่นไปทำหมอน นายพีระพันธุ์ได้เห็นว่าชาวบ้านรายนี้ ขาดเจตนาที่จะลักทรัพย์ จึงได้ยกฟ้อง หลังจากที่หลายคนได้ฟังเรื่องราว จึงมีความเชื่อมั่นว่า นายพีระพันธุ์ เป็นผู้ที่มีความยุติธรรม และจะนำมาปกครองบ้านเมืองได้อย่างเป็นธรรม

ชมคลิปคลิกที่นี่

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ