เปิดประวัติ ปอย ตรีชฎา สาวประเภทสองคนสวยที่เตรียมเข้าประตูวิวาห์

เปิดประวัติ ปอย ตรีชฎา สาวประเภทสองคนสวยที่เตรียมเข้าประตูวิวาห์

ว่าที่เจ้าสาว เปิดประวัติ ปอย ตรีชฎา สาวประเภทสองคนสวยที่เตรียมเข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ เรียกได้ว่าประวัติความเป็นมาของเธอนั้นก็ไม่ธรรมดา เป็นถึงดีกรีนางงามที่ผ่านการประกวดและชนะเลิศมาแล้วมากมายหลายเวที ประวัติของเธอนั้นจะเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

ปอย ตรีชฎา มาลยากรณ์ ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้นามสกุลคุณแม่คือ เพชรรัตน์ ปัจจุบันเปลี่ยนนามสกุลใหม่อีกครั้งต้อนรับวันวาเลนไทน์เป็นนามสกุลครอบครัวว่าที่เจ้าบ่าว คือ หงษ์หยก ตามว่าที่สามีไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

เกิดวันที่ 5 ตุลาคม 2529 โดยพื้นเพของเธอเป็นคนจังหวัดภูเก็ต มีน้องสาว 1 คน ส่วนคุณพ่อแม่นั้นแยกทางกันตั้งแต่ปอยยังเด็ก จึงถูกเลี้ยงมาโดยคุณแม่และพ่อเลี้ยง

จบชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย แต่เธอนั้นก็ได้เปิดเผยว่า ช่วงนั้นเกือบเรียนไม่จบเพราะโดนเรียนและอยากมีแฟน โชคดีที่เพื่อนสนิทช่วยดันหลังจนเรียนจบมาได้ แต่ก็ยังไม่คิดที่จะต่อมหาวิทยาลัย กระทั่งเพื่อนๆเข้ามหาวิทยาลัยกันแล้วทำให้เธอรู้สึกว่างเปล่า จึงได้ตัดสินใจสมัครเรียน เข้าเรียนที่คณะวิทยาการจัดการสาขานิเทศศาสตร์ ภาคพิเศษ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต แต่หลังจากเรียนได้ 3 เดือน ต่อมาปอยก็ชนะการประกวดมิสทิฟฟานี่ ปี 2547 และเข้าวงการบันเทิง ทำให้ต้องหยุดเรียนไป

หลังจากทำงานในวงการบันเทิงมาได้ 2-3 ปี เธอก็รู้สึกอยากเรียนอีกครั้ง จึงได้สมัครเข้าเรียนใหม่ ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ แต่พบว่าคณะนี้ยากมาก อีกทั้งยังเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ เลยต้องย้ายไปสมัครเรียนที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงแทน เพื่อเรียนเป็นภาษาไทยควบคู่ไปด้วยกัน แต่สุดท้ายก็ดรอปการเรียนกฏหมายไว้เพียงเท่านี้

ด้วยความที่เป็นนักแสดง ปอย จึงได้ถูกชักชวนให้ไปเรียนที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดง มหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งอยู่ในเครือซูเปอร์สตาร์ อะคาเดมี่ ซึ่งเธอสามารถนำองค์ความรู้มาใช้ในอาชีพได้เป็นอย่างดี แต่สุดท้ายก็ยังเรียนไม่จบ แต่กลายเป็นหลังจากนั้นปอยก็ได้หันมาสนใจด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบมาตั้งแต่ยังเด็กๆ รวมถึงการศึกษาเกี่ยวกับเวชสำอาง และได้โทรพูดคุยกับนักวิจัยในช่วงที่เธอเริ่มสร้างธุรกิจ

จึงได้ถูกชักชวนให้ไปเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ แต่เรียนไปได้เพียง 2 ปี เธอก็ได้รับโอกาสให้ไปทำงานที่ฮ่องกง จึงทำให้เธอต้องหยุดในเรื่องของการเรียนอีกครั้ง

แต่ในช่วงโควิด ทำให้ปอยได้กลับมาทบทวนตัวเองใหม่อีกครั้ง กลับมาแก้ปมเรื่องการเรียนไม่จบด้วยการโอนหน่วยกิตจากมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มาสมทบกับที่มหาวิทยาลัยสยาม และลงเรียนเพิ่ม จนได้รับวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต ในที่สุด นอกจากนี้เธอยังจบหลักสูตรออนไลน์ ภาควิชาประสาทวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขาพันธุศาสตร์ระดับโมเลกุลและพันธุวิศวกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล อีกด้วย

ในช่วงปี 2547 ปอย ตรีชฎา ได้สมัครเข้าประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ ในตอนที่อายุเพียง 18 ปี จากนั้นก็ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน จนได้รับตำแหน่งชนะเลิศ ทำให้นั่นเป็นตัวการันตีว่า เธอคือสาวข้าวเพศที่สวยที่สุดในโลก จนได้เข้าวงการบันเทิงและได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งยังเคยได้รับรางวัล The Nine Fever Awards ครั้งที่ 1 สาขา Miss Queen Fever สาวประเภทสองที่ได้รับความนิยม อีกด้วย

ปอย ตรีชฎา กำลังจะเป็นที่เจ้าสาว เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสุดเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก เมื่อเธอได้ประกาศว่าเข้าพิธีหมั้นกับ โอ๊ค บรรลุ นักธุรกิจหนุ่มทายาทบ้านอาจ้อ โดยทั้งคู่ได้เคยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันที่โรงเรียนสมัยมัธยม ซึ่งทั้งคู่พบกันอีกครั้งหน้ารูปปั้นพระพิศเนศ ณ บ้านอาจ้อ จากนั้นจึงได้คบหาดูใจกันมาเป็นระยะเวลา 1 ปี ก่อนจะตัดสินใจหมั้นหมาย ซึ่งทางครอบครัวหนุ่มโอ๊คก็รักและเอ็นดูปอยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดปอยเองก็ได้เปลี่ยนนามสกุลเป็นของครอบครัวฝ่ายชายแล้ว แม้จะยังไม่มีกฏหมายสมรสเท่าเทียม แต่ทั้งสองก็ยังจับมือเดินหน้าแต่งงานและทำพิธีเหมือนบ่าวสาวทั่วไปกันนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ