แจ้งความร้านทองชื่อดัง เหยื่อเชื่อเพราะ อิงฟ้า โปรโมท ด้าน ณวัฒน์ โพสต์ชี้แจงทันที

แจ้งความร้านทองชื่อดัง เหยื่อเชื่อเพราะ อิงฟ้า โปรโมท ด้าน ณวัฒน์ โพสต์ชี้แจงทันที

เหมือนว่างานจะเข้าอีกแล้วนะครับ สำหรับ อิงฟ้า วราหะ นางงามขวัญใจมหาชน ที่ปีนี้จะเป็นปีทองของเธออย่างแท้จริง แต่ก็มีประเด็นดราม่าไม่หยุดด้วยเช่นกัน จนได้รับฉายาว่า นางงามร้อยดราม่า

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป.

เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระบุรี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน และเป็นตัวแทนหาผู้มาร่วมลงทุน ออมทองผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินหนี เสียหายรวมกว่า 700 ล้านบาท

ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า เห็นเพจเฟซบุ๊ก เฟื่อง โกลด์ ดัง ออมทอง ขายทองออนไลน์ โพสต์โฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนออมทอง อ้างว่าได้ค่าตอบแทนสูง ช่วงแรกเห็นว่า ได้รับทองคำ หรือ ค่าตอบแทนจริง

ประกอบกับเห็นว่ามีที่ตั้งร้านทองชัดเจน รวมถึงเคยมีการเชิญ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาร่วมโปรโมตร้าน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จึงมีเหยื่อหลงเชื่อไปชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุน

กระทั่งต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนและส่งมอบทองคำให้กับผู้ลงทุน จึงพยายามสอบถามแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะนัดหมายคืนเงินให้ภายในวันที่ 22 ธ.ค. นี้

แต่สุดท้ายกลับเงียบหาย ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความ ทั้งนี้อยากฝากถึงเจ้าของร้านทอง หรือ เจ้าของเพจว่า ออกมาแสดงความรับผิดชอบ กับสิ่งที่เกิดขึ้นจะดีกว่า ไม่ใช่หนีหายขาดการติดต่อไปแบบนี้

ต่อมา ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ออกมาชี้แจง ในส่วนของ สาวอิงฟ้า ที่ถูกพาดพิงว่า จากกรณีเรื่องร้านทอง ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางเราและอิงฟ้า ไม่เคยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ และไม่เคยช่วยทำการตลาดใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ไปงานสระบุรี แล้วทางเจ้าภาพพาไปสวัสดี เราไม่เคยได้รับเงินค่าจ้างและเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ร้านทองเค้าไม่เคยเป็นลูกค้าเรา แค่อาจจะเอารูปที่สวัสดีกันแอบไปใช้ แต่เห็นด้วยกับสู ถ้าเจอลูกค้าของเราที่หลอกลวงมิจฉาชีพ ต้องจัดการพวกนี้ เราจะไม่ยอมเห็นกงจักเป็นดอกบัวตามที่สูบอก พร้อมกับอัปเดตอีกว่า กำลังเดินทางไป ส.น.

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ