พรุ่งนี้เจอฝนถล่มหนัก กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่เสี่ยงรับมือ

พรุ่งนี้เจอฝนถล่มหนัก กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่เสี่ยงรับมือ

พยากรณ์อากาศ จาก กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ไทยตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศา ส่วนอีสาน อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศา ขณะที่ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมี ฝนตกหนัก

รายงานสภาพอากาศอีก 7 วันข้างหน้า จาก กรมอุตุนิยมวิทยาระบุ พยากรณ์อากาศ ระหว่างวันที่ วันที่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2565 คาดการณ์ว่า

ในช่วงวันที่ 8 9 พ.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคตะวันออก สำหรับร่องมรสุมยังคงพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 10 14 พ.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมี"ฝนตกหนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ