เปิดประวัติ โตโน่ ภาคิน กับประเด็น ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

เปิดประวัติ โตโน่ ภาคิน กับประเด็น ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

เปิดประวัติ โตโน่ ภาคิน หลังกำลังเป็นกระแสที่น่าสนใจของทางสังคมเป็นอย่างมาก กับประเด็นการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ในโครงการ หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เพื่อนำเงินบริจาคมาช่วยซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ทำเอาเป็นกระแสฮือฮาอยู่ไม่น้อย โดยประวัติของเขาจะเป็นใคร เป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เดิมชื่อ ตะวัน คำวิลัยศักดิ์ แต่มาเปลี่ยนเป็นภาคิน หลังจากคุณพ่อจากไป ซึ่งชื่อเล่นชื่อแรกของเขามีชื่อว่า เอ แต่เนื่องจากคุณพ่อชกมวยใช้ชื่อว่าหมูโตโน่ เขาจึงได้ชื่อโตโน่ ตามฉายามวยของคุณพ่อ เกิดวันที่ 29 สิงหาคม 2529 ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นลูกชายคนโตและมีน้องสาว 1 คน

ทางด้านการศึกษา โตโน่จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น และระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน

เข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 6 ได้รับรางวัลรองชนะเลิซอันดับ 2 จากนั้นก็มีผลงานเพลงตามเข้ามามากมาย ส่วนใหญ่มักจะเป็นเพลงประกอบละคร อีกทั้งโตโน่ ยังมีวงดนตรีเป็นของตัวเองอีกด้วย

นอกจากการร้องเพลงแล้วนั้น โตโน่ก็ยังมีผลงานการแสดงมากมาย ซึ่งผลงานแรกหลังจากประกวดเดอะสตาร์ คือละครเรื่อง ข้ามเวลาหารัก ก่อนจะโด่งดังจากละครเรื่อง เรือนแพ และมีละครเรื่องอื่นๆตามเข้ามาเรื่อยๆอีกมากมาย อีกทั้งโตโน่เองยังเคยแสดงละครเวทีในเรื่อง หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล การันตีความสามารถทางด้านการร้องเพลงและการแสดงได้ดีมากเลยทีเดียว

โตโน่เป็นดาราชาย ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายหลายสาขา ทั้งการแสดง งานเพลง และการกีฬา เรียกได้ว่าเป็นตัวการันตีฝีมือได้อย่างดี เช่น รางวัลสยามดารา สตาร์ส อวอร์ด 2011 สาขานักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม จากละคร ข้ามเวลาหารัก , รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 26 สาขานักแสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง เรือนแพ , รางวัลสปอร์ตแมน 2012 จากการกีฬาแห่งประเทศไทย , รางวัลจีเมมเบอร์ อวอร์ด 2013 สาขาสุดยอดเพลงร็อกแห่งปี , รางวัลแบง อวอร์ดส 2013 สาขา Favorite soundtrack , รางวัลมายา อวอร์ด 2015 ดาราสมทบชาย ขวัญใจมหาชน จากละครเรื่อง สื่อริษยา อีกทั้งในปี 2562 องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร ได้ตั้งให้โตโน่เป็นทูตแห่งมหาสมุทรคนแรกในเอเชียอีกด้วย

ด้านความรัก โตโน่เคยคบหาดูใจกับ แตงโม นิดา ดาราสาวผู้ล่วงลับไปแล้ว ถึงขั้นหมั้นหมายและแต่งงานกันในปี 2556 และได้เลิกรากันในปี 2558 เวลาผ่านไปหลายปี กระทั่งโตโน่ได้ร่วมงานกันกับ ณิชา ณัฏฐณิชา ในละครเรื่อง กามเทพซ้อนกล ในปี 2560 จากคู่จิ้นใวันนั้น สู่การกลายเป็นคู่จริง เพราะความสนิทสนมกันทำให้ออกมายอมรับว่าเป็นคนพิเศษของกันและกัน

โตโน่ กับประเด็นดราม่า ว่ายน้ำข้ามโขง หากย้อนกลับไปในเมื่อปี 2563 โตโน่เคยทำภารกิจ One Man and the Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ว่ายน้ำตัวเปล่าทางไกลผ่าน 12 เกาะ จาก จ.สุราษฎร์ธานี ไปจนถึงเกาะสมุย ระยะทาง 82 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นความสนใจให้คนไทยหันมาลดการใช้พลาสติก รวมถึงลดการทิ้งขยะพลาสติกโดยไม่จำเป็น และร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ทะเลหายากทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ซึ่งครั้งนนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

จนกระทั่งในปีนี้ โตโน่ได้เปิดภารกิจ One Man The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ว่าย้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมทุนบริจาคซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เส้นทางว่ายน้ำระหว่าง องค์พญาศรีสัตตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม กับวัดพระศรีโครตบอง สปป.ลาว และอาจเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับทีมแพทย์ผู้ดูแล จนเกิดเป็นกระแสดราม่าอยู่ไม่ร้อย ซึ่งโตโน่ก็ยืนยันที่จะทำภารกิจกันต่อไป โดยบอกว่าเขาถนัดแบบนี้ ส่วนคนที่มาเชียร์มาคอยให้กำลังใจนั้น ก็คอยเชียร์อยู่ไม่ไกลและตามติดทุกสถานการณ์

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ