อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วม 4 อำเภอ หนักสุดในรอบ 15 ปี

อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วม 4 อำเภอ หนักสุดในรอบ 15 ปี

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 มีรายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล วันที่ 2 ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ยังตกหนักสะสมและกระจายหลายพื้นที่

โดยนายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ลงพื้นที่สำรวจและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในการบรรเทาทุกข์และอำนวยความสะดวก ในการนำเรือพระราชทานเข้าช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ประสบภัยพิบัติอย่างทันท่วงที

ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลจากพื้นที่ป่าต้นน้ำอำเภอมะนัง ลงมาอีกอำเภอแล้ว โดยพื้นที่จุดรองรับน้ำขณะนี้อยู่ที่ตำบลกำแพง ทางด้านนางสำลี ลัคนาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพงพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกมาช่วยกันอำนวยความสะดวกนำผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องไปหาหมอตามนัด โดยการใช้เรือลำเลียงผู้ป่วยเข้า-ออก ไปหาหมอยังโรงพยาบาลจำนวน 2 ราย

ขณะที่ปริมาณน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราดที่ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จ่อท่วมหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาขาว ตำบลเขาขาว อำเภอละงู ทำให้ต้องเร่งประสานผู้ปกครองเข้ารับบุตรหลานกลับบ้านเร็วกว่ากำหนด

เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยวอีกทั้งบ้านเรือนและถนนหนทางถนนหลายสายถูกตัดขาด รวมทั้งสำนักงานการประปาภูมิภาคขณะนี้น้ำป่าได้ไหลล้อมรอบไว้หมดแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอมะนัง ยอมรับว่า น้ำท่วมปีนี้หนักที่สุดในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจยังคงต้องติดตามสภาพดินฟ้าอากาศดีอย่างใกล้ชิด ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนไปจนถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ สถานการณ์น้ำในขณะนี้ มวลน้ำกระจายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่อำเภอมะนังแล้วครอบคลุมอำเภอควนกาหลง อำเภอทุ่งหว้า และอำเภอละงู

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ