นาทีช่วยคุณยาย 84 ปี ติดในบ้านพักถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร อาศัยพียงลำพัง

นาทีช่วยคุณยาย 84 ปี ติดในบ้านพักถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร อาศัยพียงลำพัง

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เผยคลิบบรรยากาศสุดประทับใจเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดบางเลน ได้นำกำลังพร้อมเรือท้องแบนเข้าให้การช่วยเหลือหญิงชรา ที่อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพังในพื้นที่ ม.6 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวบ้านหลายตำบลกำลังประสบปัญหาอุทกภัยและมีการมวลน้ำจากแม่น้ำท่าจีนไหลเอ่อท่วมพื้นที่ชุมชนทำให้ประชาชนประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพในสัปดาห์นี้

โดยนางสาวตรึงตรา ไทรศรีคำ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดบางเลน เจ้าของคลิบ เผยว่า การเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว ทีมงานได้รับแจ้งจากบุตรสาวของ คุณยายโหม หักบำรุง 84ปี อยุ่บ้านเลขที่ 56/3 ม.6 ต.บางเลน อ.บางเลน ให้ช่วยไปรับมารดาที่ติดอยู่บนบ้านชั้นที่ 2 เนื่องจากน้ำท่วมบ้านมีความลึกถึง 80 เซนติเมตร ทำให้ไม่สามารถเดินหรือเข้าไปอุ้มนำตัวคุณยายโหมออกมาได้ ซึ่งต้องการที่จะนำคุณแม่ของตัวเองไปอยู่ด้วยที่บ้านในจังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งบุตรสาวบอกว่า ก่อนหน้าพยายามที่จะชักชวนคุณแม่ หรือตุณยายโหมไปอยู่ด้วยหลายตั้งแต่ก็ปฎิเสธเพราะเป็นคนรักบ้านมาก แต่เมื่อมีข่าวน้ำท่วม เมื่อ 2 วันก่อนก็ได้มาชนแม่ไปอยู่ด้วยก็ไม่ยอมไป กระทั่งวันน้ได้เข้ามาดูอีกก็พบว่าน้ำท่วมสูงจนเองหน้าอกหรือราว 80-100 เซนติเมตร ทำให้ไม่สามารถช่วยแม่ออกมาได้

เราได้รับแจ้งแล้วก็นำกำลัง 6 นายพร้อมเรือท้องแบนไปรับคุณยายโหม ซึ่งปกติคุณยายก็เดินแทบจะไม่ไหวแล้ว พอเห็นเจ้าหน้าที่กับลูกสาวมาก็ถึงกับดีใจ ซึ่งเราต้องใช้การอุ้มข้ามระเบียงออกมา จนนำมาลงเรือซึ่งคุณยายดีใจจนร้องไห้ออกมา และเห็นว่าคุณยายอารมดี แต่ก็มีความกลัวที้ห็นน้ำเยอะวันนี้ช่วยมาได้ก็ดีใจกันทุกคน นางสาวตรึงตรา กล่าวปิดท้าย

สำหรับพื้นที่อำเภอบางเลนกำลังเริ่มประสบปัญหาน้ำมท่วมขังมากขึ้นเนื่องจากมีแม่น้ำท่าจีนที่กำลังเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนและผ่านมายังจังหวัดสุพรรณบุริ และคาดว่าอีกไม่กี่วันจะมีมวลน้ำมหาศาลเคลื่อนตัวมาถึงจังหวัดนครปฐมโดยอำเภอบางเลนเป็นอำเภอแรกที่จะรับมวลน้ำก่อนพื้นที่อื่น โดยทุกฝ่ายกำลังเตรียมการป้องกันอยู่ในขณะนี้

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ