หยุดยาวนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน แห่ชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้า

หยุดยาวนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน แห่ชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้า

เช้ามืดวันที่ 14 ต.ค.65 ที่ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ต.ตับเต้า อ.เทิง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ขึ้นดอยสัมผัสความหนาว เพื่อที่จะไปรอชมพระอาทิตย์แสนงามยามโผล่พ้นขอบฟ้า ชมทะเลหมอกสีขาว ในช่วงวันหยุดยาว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยสภาพอากาศหนาวเย็นเช้าวันนี้ สามารถวัดอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ ที่ 13 องศาเซลเซียส ยอดภูมีลมแรงทำให้มีความหนาวเย็น สภาพท้องฟ้าสลับ เปิด-ปิด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบ และประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

นางจันทร์ทิพย์ อาทโรประยูร และนางพิชยาภา สายนภา นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี บอกเล่าถึงความรู้วึกเมื่อเดินขึ้นไปถึงบนยอดภูชี้ฟ้าว่า อากาศหนาวเย็น บรรยากาศดี วันนี้นักท่องเที่ยวมากพอสมควร ทางขึ้นมาอาจจะลำบากบ้างเพราะน้ำค้างเยอะเลยทำให้ลื่น ทะเลหมอกสวยงาม แต่อยากให้รักษากฏเกณฑ์กติกาของทางอุทยาน ไม่ควรฝ่าฝืน เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากเกิดการลื่นตกเขาขึ้นมา

โดยทางด้านกรมอุตตุนิยมวิทยาได้พยากรสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงรายว่า ในช่วงวันที่ 13 – 15 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-30 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 16 – 19 ต.ค. 65 อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 18-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ