เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 เช็กสถานะโอนเงินได้แล้ว

เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 เช็กสถานะโอนเงินได้แล้ว

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 65 เพจ เกษตรออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 เช็กสถานะโอนเงินทางไหนได้บ้าง คลิกเลย ครม. อนุมัติเช็คสถานะ รับสิทธิ์ เงินช่วยเหลือชาวนา 2565/66 ด้วยบัตรประชาชน ได้ Farmer.doae.go.th รับเงินไร่ละ 1,000 บาท สูงสุดรับเงิน 20,000 บาท ตรวจสอบสถานะการโอนเงินช่องทางไหนได้บ้าง เช็กที่นี่ เงินช่วยเหลือชาวนา 2565/66 ไร่ละ 1,000 บาท ชาวนารับเงินสูงสุด 2 หมื่นบาท ภายใต้กรอบวงเงิน 5.5 หมื่นล้านบาท เป็นหนึ่งในมาตรการควบคู่กับโครงการประกันรายได้เกษตรกรเป็นนโยบายที่รัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรอการพิจารณาคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เนื่องจาก ธ.ก.ส. นัดโอน 19 ต.ค. สำหรับเกษตรกรที่เก็บเกี่ยวก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 65 ในงวดแรก นายเดชา นุตาลัย อุปนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยกับว่า อย่างแรกที่เกษตรกรทุกท่านควรต้องทำคือเข้าไปที่เว็บ farmer.doae.go.th

แล้วกรอกเลขบัตรประชาชน ถ้าผลการค้นหาแสดงเป็น ปรับปรุงล่าสุด ปี 2565 แล้วก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ หรือเข้าแอป farmbook เพื่อปรับปรุงข้อมูลใดๆ แล้ว เพราะข้อมูลได้ปรับปรุง ล่าสุดแล้ว

หลังจากให้ทุกคน ตรวจสอบ บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส." ว่า บัญชี ธ.ก.ส. ที่ถืออยู่ ชื่อ-สกุล ตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือนหรือไม่ ถ้าไม่ตรง ต้องเปิดบัญชีที่ตรงกัน "เท่านั้น" ส่วนใครที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. ก็สามารถไปเปิดบัญชี หรือให้รีบไปติดต่อที่สำนักงานเกษตรอำเภอที่ท่านขึ้นทะเบียนไว้เท่านั้น เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ไม่สามารถปรับปรุง ผ่านแอป farmbook ตรวจสอบสถานะเกษตรกร รอรับเงินไร่ละ 1,000 บาท แบบง่ายๆ ได้ที่นี่ เกษตรกรผู้ปลูกข้าว สามารถเช็ค เงินช่วยเหลือชาวนา ตรวจสอบสถานะการโอนเงิน ผ่าน 5 ช่องทาง ดังนี้

เช็คสถานะโอนเงินได้ที่ chongkho.inbaac.com คลิกที่นี่ เช็คจาก บัตร ATM ปรับสมุดเงินฝากที่ธนาคาร กดสมัครเช็คเงินเข้าออกผ่านไลน์ของ ธ.ก.ส. (ฟรี) โดยเพิ่มเพื่อน ไอดี @baccfamily เช็คผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ขณะที่นายปราโมทย์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย กล่าวว่า ทราบปัญหาว่ารัฐบาลเองก็ประสบปัญหาเรื่องเงิน ไม่ค่อยมี ชาวนาเข้าใจดี เพราะฉะนั้นนโยบายโครงการประกันรายได้เกษตรกร ประกันรายได้ข้าว ไม่ต้องรีบ เข้า ครม.เห็นชอบ ก็ได้ เข้าภายหลังก็ได้ เพราะราคาข้าวแทบทุกชนิดราคาสูงกว่าราคาประกันที่ตั้งไว้แล้ว จากโรงสี พ่อค้า ให้ราคาข้าวเปลือกค่อนข้างสูง "แต่ตอนนี้ที่สมาคมอยากจะให้เร่งอนุมัติ เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ สูงสุดรับ 20,000 บาทก่อน เพื่อมาต่อยอดให้กับเกษตรกรชาวนาที่ได้ลงทุนไปแล้ว ทั้งต้องมาเจอปัญหาน้ำท่วมด้วย อย่างน้อยหากมีเงินตรงนี้ออกมาจะช่วยเหลือเกษตรกรได้เบื้องต้น

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ