แพท ณปภา ตกใจ ตรวจสุขภาพพบความผิดปกติ เสี่ยงมีน้องไม่ได้อีก

แพท ณปภา ตกใจ ตรวจสุขภาพพบความผิดปกติ เสี่ยงมีน้องไม่ได้อีก

ยอมรับว่าอยากมีลูกเพิ่มอีก 1 คนมากๆ สำหรับนักแสดงสาว กับฉายาคุณแม่สุดสตรอง แพท ณปภา ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่าจะไปเก็บไข่ เนื่องจากตนอายุ 36 ปีแล้ว เก็บไว้มันก็ไม่เสียหาย อยากท้องเอง แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครคนใหม่เข้ามา พร้อมเปิดใจเรื่องความรักที่ผ่านมาว่า ไม่มีใครไม่ดี ทุกคนน่ารักมาก ทุกคนทำเต็มที่ในแบบของเขา แค่อาจจะยังไม่พอดีกับเธอเท่านั้นเอง

ล่าสุด 12 ตุลาคม 2565 ในรายการโหนกระแส พร้อมเผยบทสัมภาษณ์ ที่มีการมาอัปเดตหลังไปตรวจร่างกายเตรียมฝากไข่ โดยพบว่าตนมีภาวะรังไข่เสื่อม ผลิตไข่ได้น้อยลง ยอมรับว่าตกใจเพราะเพิ่งอายุ 36 ปี กลัวว่าจะมีลูกคนที่ 2 ไม่ได้อีก

ซึ่งสำหรับการฝากไข่ในตอนแรกคิดว่าไม่จำเป็น คุยกับคุณหมอว่า ตนยังไม่มีสามี ยังไม่มีแพลนที่จะมีน้อง หมอบอกว่าไม่เป็นไร เก็บไว้ก่อน เพราะว่านี่มันเป็นช่วงสุดท้ายของแพทแล้ว จากนั้นคุณหมอก็ตรวจหาฮอร์โมน สรุปว่าฮอร์โมนสวิงมาก อาจจะมีภาวะรังไข่เสื่อม จึงกลายเป็นว่าถึงช่วงโค้งสุดท้ายของแพทที่จะเก็บไข่แล้ว

การเก็บไข่ครั้งนี้ก็จะอยู่ได้แค่ไม่เกิน 5 ปี ไม่การันตีด้วยว่าจะได้เท่าไร เพราะว่าตอนแรกที่ไปตรวจ แพทมี 12 ใบ ล่าสุดไปตรวจแล้วเหลือ 6 ใบ หายไปครึ่งหนึ่ง หมอบอกว่าจะให้โอกาสเดือนหน้าว่าจะเก็บได้ไหม ตอนนี้ต้องไปหาคุณหมอทุกเดือน อัลตราซาวด์ทุกเดือน เพื่อหาว่าไข่มันจะน้อยลงไหม ฮอร์โมนจะสามารถเก็บได้หรือไม่ แพท กล่าวอีกว่า ใครที่เล็งฉันอยู่ ให้เวลา 5 ปี คุณหมอบอกว่าเก็บไว้ได้ถึง 5 ปี ก็คิดว่านี่แหละ ฉันให้เวลาพวกเธอ 5 ปี มัดรวมแล้ว ฉันพร้อมหมด ไข่ฉันก็พร้อม แล้วฉันก็ไม่รู้ว่าไข่ฉันจะอยู่ได้นานพอถึงจะมีสามีหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตอนนี้ก็อยากจะบอกทุกคนว่า ใครที่เล็งฉันอยู่ มาเลย

ขณะที่ลูกชายอย่าง น้องเรซซิ่ง เองก็อยากมีน้องมากๆ พอรู้ว่าแม่อาจจะมีน้องไม่ได้ ก็มาถามด้วยความกังวล โดยได้ถามว่า แม่เป็นอะไร แม่มีน้องไม่ได้แล้วใช่ไหมซึ่งแพทก็เผยว่า น้องเรซซิ่งอยากมีน้องเพราะเป็นลูกคนเดียว เวลาเล่นก็จะเล่นแต่กับเธอ ตนก็เข้าใจลูก เวลาที่ลูกเจอคนอื่น ไปเห็นคนอื่นที่มีพี่มีน้องแล้วสนุก อย่างเช่นน้องพีร์ น้องธีร์ ลูกชายของ บีม กวี หรือเวลาที่ดู TikTok น้องเรซซิ่งจะรู้สึกว่ามีเพื่อนเล่น จึงอยากจะให้เธอมีน้องมาก ๆ ตนจึงบอกลูกว่า โอเค แม่มีเวลาอีก 5 ปีนะ ใจเย็น ๆ

ซึ่งช่วงเดือนกันยายน เธอก็คยให้ไปสัมภาษณ์ถึงเรื่องความรักไว้ในรายการ วูดดี้ โดยเผยว่า หากจะมีใครในชีวิต ต้องเป็นคนที่ใช่ สวรรค์สร้างคนที่ใช่มา แต่ถ้าเธอยังเป็นแบบนี้ แสดงว่าคนนั้นยังไม่ใช่ ถ้าลองห่างกัน พอห่างปุ๊บไม่ใช่จริงๆ ก็แยกย้ายเท่านั้นเอง เธอก็เชื่อว่าความรักมันมี และต้องมีคนที่พอดีกับเธอ ในขณะที่ปัจจุบันนี้ เธอก็ยังคงสวมแหวนแต่งงานของอดีตสามีอย่าง เบนซ์ เรซซิ่ง เช่นเดิม

โดยให้เหตุผลว่า อันนี้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งจะอยู่ข้างบน จะสลับกันใส่ มันเป็นความรักที่แพทตั้งใจ ทุกอย่างไม่ได้เป็นข้อผิดพลาด เขาคือคนที่ใช่ที่สุดในชีวิต ที่แพทสามารถตัดสินใจที่จะยอมให้ตัวเองท้องได้มันคือที่สุดแล้ว จนวันนี้แพทก็ยังรักเขาในอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยระยะเวลามันเหมือนว่าเราเพิ่งจะใส่แหวนได้ไม่นานแล้วมันก็มีเหตุที่ทำให้เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน สิ่งเดียวที่แพทนึกถึงเขาได้ตลอดเวลา คือการที่เรามีแหวนวงนี้ไว้ตลอดเวลา แล้วก็ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันมาปีกว่าจนมีน้องแล้วก็แยกกันอยู่ แพทใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาตลอด 3 ปีโดยที่ใส่แหวนตลอด

พอวันหนึ่งที่เรามีคนอื่นเขามา เรานึกไม่ออกที่ 4 ปีที่เราใส่แหวนจะถอดไปไว้ตรงไหน มันกลายเป็นว่าตื่นขึ้นมาในทุกๆ วัน แพทจะต้องเช็คว่ามีแหวนอยู่ในมือไหม จนเหมือนเครื่องประดับที่ติดตัวไปแล้ว เป็นการเตือนว่าเราได้มีครอบครัวมาแล้ว จะไม่ถอดจนกว่าจะมีความแน่ใจอีกครั้งหนึ่ง เหมือน 5 ปีที่แล้วที่เคยเกิดขึ้นกับเรา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ