ฮือฮามือดีเขียนใบ้เลขเมื่องวดที่แล้วเด็กวัดถูกเต็มๆ

ฮือฮามือดีเขียนใบ้เลขเมื่องวดที่แล้วเด็กวัดถูกเต็มๆ

วันที่ 13 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี บรรยากาศวันหยุดยาวได้มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมากรวมถึงการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดโดยเฉพาะการกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจากไอ้ไข่วัดบึงบา และ ท้าวเวสสุวรรณกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาโดยวันนี้ทางด้านนายประพันธ์ สุรปภา ชาวบ้าน กทม นำทองคำพร้อมปัจจัยสมทบสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่วัดบึงบา หลังจากประสบความสำเร็จเรื่องงาน เนื่องจากอธิษฐานตั้งจิตขอให้สำเร็จทราบข่าวว่าได้ที่วัดบึงบากำลังดำการก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่หน้าตัก 29 เมตร

ในขณะที่บริเวณหน้ากุฏิรองเจ้าอาวาสวัดบึงบาได้มีมือดีมาเขียนเลขเด็ดเอาไว้บนกระดานจดงานกิจนิมนต์ของคณะสงฆ์ในวัดบึงบา โดยมีตัวเลขอยู่ในกระดานคือเลข 160 93 และ 140 53 เอาไว้ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของวัดบึงบาได้เล่าให้หังว่ากระดานตรงจุดนี้เป็นกระดานเอาไว้เขียนกิจนิมนต์ของพระสงฆ์ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนเขียนขึ้นมาโดยตัวเลขนี้ได้ทีคนเขียนเอาไว้ตั้งแต่งวดที่แล้วปรากฏว่าลูกศิษย์วัดและชาวบ้านต่างได้โชคจากเลขในกระดานนี้มาแล้ว มาวันนี้ก็เห็นอีกคาดว่าคนที่เขียนคงจะมาใบ้หวยเพื่อให้โชคลาภอย่างแน่นอน

ส่วนทางด้านนางสาวตู่ ชาวบ้านอยุธยา กล่าวว่าได้เดินทางนำเครื่องเซ่นไหว้พร้อมด้วยประทัดจำนวน 1,000 นัดนำมาแก้บนแก่ไอ้ไข่วัดบึงบาหลังมาขอให้ไอ้ไข่ช่วยให้ได้พื้นที่ค้าขาย ซึ่งหลังจากมาขอแล้วไม่เกินอาทิตย์ปรากฏว่าได้สมหวังตามคำขอ วันนี้จึงได้มาแก้บนตามที่บนบานศาลกล่าวเอาไว้พร้อมกับจะนำเลขปลายประทัดที่ได้คือเลข 25 และ 892 นำกลับไปเสี่ยงโชคต่อไป

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ