เปิดไลฟ์สไตล์  นักกีฬาวอลเลย์บอล ออมสิน ศศิภาพร ในวันที่ไม่ได้ใส่ชุด นักกีฬา บอกเลยว่าแซ่บมาก

เปิดไลฟ์สไตล์ นักกีฬาวอลเลย์บอล ออมสิน ศศิภาพร ในวันที่ไม่ได้ใส่ชุด นักกีฬา บอกเลยว่าแซ่บมาก

สำหรับออมสิน ศศิภาพร หัวเสาทีมชาติไทย แจ้งเกิดเต็มตัวกับ ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกมที่ไทย ชนะ ตุรกี เรียกได้ท็อปฟอร์มแบบสุดๆ ทำเอาได้ด้ใจแฟนกีฬาทั้งประเทศ

คลิป

อีกหนึ่งคนที่น่าตอนนี้น่าจับตามองมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร มือตบหัวเสาวัย 24 ปี ทีมชาติไทย

หลังลงสนาม ถือว่ามีส่วนสำคัญด้วยการลงมาทำแต้มในจังหวะสำคัญจนเปลี่ยนทิศทางเกมวอลเลย์บอลหญิงไทยแซงชนะตุรกี 3 ต่อ 2 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้เธอยัง คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าและหัวเสายอดเยี่ยม พร้อมพาต้นสังกัดป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ได้ในซีซั่นล่าสุด

แต่ถ้าหากใครเป็นแฟนคลับแล้วและก็ วันนี้เราจะพาไปเปิดไลฟ์สไตล์ชีวิตนอกสนาม ของเธอคนนี้กันในวันที่ไม่ได้ใส่ชุดนักกีฬาวอลเลย์บอล ต้องบอกเลยว่าแต่ละชุดนั้น แซ่บเกินต้านมาก ๆ หรือ ในวันที่สบายๆ ใส่เสื้อยืด ก็น่ารักไม่แพ้กัน

น่ารักสุดๆ

สำหรับ ประวัติ ออมสิน ศศิภาพร หัวเสาไพ่ลับทีมชาติไทย ที่เคยได้ฉายาว่าอรอุมา 2 เพราะมีความโดดเด่นที่ตบหนักเธอเกิดวันที่ 10 มิถุนายน 2541 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาพร้อมกับส่วนสูงถึง 178 เซนติเมตร

จบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ก่อนในตอนขึ้น ม.6 จะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนกีฬานครนนท์ ได้จบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในปี 2012 จากการที่เธอนั้นเป็นหนึ่งในผู้เล่น ยุวชนทีมชาติไทยชิงแชมป์อาเซียน 2012 ก่อนที่จบในอันดับที่ 2 รองชนะเลิศ ก่อนที่ไปต่อสนามที่ใหญ่กว่าในปีเดียวกันกับ ยุวชนทีมชาติไทยชิงแชมป์เอเชีย 2012 จบไปที่อันดับ 5

และในปี 2018 เธอได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันทีมชาติไทยชุดมหาวิทยาลัยอาเซียน 2018 ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้เซ็นสัญญษเข้าร่วมกับ สโมสร 3BB นครนนท์ โดยได้รับการฝึกโดย โค้ชเอ็ม จนฟอร์มของสาวออมสินกลับมาผงาดอีกครั้ง

ในปี 2018 ออมสิน สร้างผลงานรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำแมทช์การแข่งขัน ทำคะแนนไปทั้งสิ้น 21 แต้ม ทำให้สโมสรชนะแชมป์เก่าอย่างเจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรีไปอย่างขาดลอย ในศึกไทยแลนด์ลีก 2019 2020 สาวออมได้หันมาซบสังกัดสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จนถึงปัจจุบัน

ในศึก AVC CUP 2022 สาวออมสิน ก็ได้เข้าร่วมด้วยเช่นกัน โดยเธอนั้นอยู่ในตำแหน่งหัวเสา และในเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 วอลเลย์บอลหญิงไทย ก็สามารถเอาชนะ ออสเตรเลียไปได้อย่างขาดลอย 3 ต่อ 1 เซ็ต

ด้วยผลงานที่ดีต่อเนื่องทำให้ ออม ศศิภาพร ติดรายชื่อเป็น 14 ตัวจริง วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ปีนี้ด้วย แถมนัดแรกก็ได้ลงสนามเลย

และในแมตช์ที่ชนะตุรกี ศศิภาพร ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญ หรือ ซูเปอร์ซับในแมตช์นั้นอย่างแท้จริง เสิร์ฟตัดเกมรุกช่วยให้ทีมเก็บแต้มได้ต่อเนื่อง

หลังจบเกมที่เอาชนะ ตุรกี ไปได้ เพจวอลเลย์บอลนานาชาติ ได้โพสต์ไฮไลท์ส่วนตัวของเธอลงเพจมีแฟนลูกยางทั่วโลกแห่มาชื่นชน รวมไปถึง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติตุรกี เอ่ยปากชมว่าพวกเขาเจอดาวเด่นคนใหมของไทยแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ