เพจลูกยางโลก ขึ้นรูปวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามเป็นภาพหน้าปก แต่งานนี้โป๊ะไม่ไหว

เพจลูกยางโลก ขึ้นรูปวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามเป็นภาพหน้าปก แต่งานนี้โป๊ะไม่ไหว

หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกแซงชนะ ทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก 3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ในการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสาที่ทำคะแนนสูงถึง 33 คะแนน ในเกมดังกล่าว เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่เก็บชัยชนะได้ เราซ้อมกันหนักและแข่งมาทั้งปีเพื่อวันนี้ พอเรามาแข่งและสามารถทำมันออกมาได้ดี ก็ดีใจ จนพูดไม่ออก ส่วนการพบกับโปแลนด์ ในนัดหน้า ได้เห็นเขาเล่นแล้ว ก็ประมาทเขาไม่ได้ คงต้องเล่นตามสไตล์ทีมเรา เล่นตามเกมของเรา ทำให้ดีที่สุด วันนี้ ได้กำลังใจมาเยอะเลย ไม่คิดว่าคนไทยในเนเธอแลนด์จะเยอะขนาดนี้ ขอบคุณแฟนๆที่มาเชียร์ และแฟนๆทางบ้านด้วย

ล่าสุดเพจลูกยางโลกอย่าง Volleyball World ได้ยอมเปลี่ยนภาพหน้าปกแล้ว ซึ่งได้นำภาพแห่งความดีใจของ วอลเลย์บอลสาวไทย หลังจากที่ ตบสาวไทยสามารถเอาชนะ ตุรกี ไปได้ 3 - 2 เซต เก็บชัยชนะประเดิมศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกได้อย่างสวยงาม ดูวอลเลย์บอลสด

โปรแกรมวอลเลย์บอลไทยวันนี้ ทว่าล่าสุดชาวเน็ตได้ไปเจอเพจหนึ่งเพจในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเพจที่ระบุว่าเป็น Volleyball World แต่ดูเหมือนว่าภาษาที่ใช้จะไม่ใช้ภาษาสากลอย่าง ภาษาอังกฤษ หากแต่เป็นภาษาเวียดนาม งานนี้ทำเอาแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยถึงกับนำมาคอมเมนต์กันสนั่นเลยทีเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้อย่างที่ทราบกันดีว่า สื่อเวียดนาม ไม่เห็นด้วยที่ เพจหลักFIVB ใช้ภาพสาวไทยเป็นหน้าปกเพจเฟซบุ๊ก

โดย เพจVolleyball World ดังกล่าวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพจปลอมที่ทางฝั่งแฟนวอลเลย์บอลเวียดนามสร้างขึ้นมา หรือ ไม่ก็ตัดต่อขึ้นมา ซึ่งก็ไม่ทราบความตั้งใจที่แท้จริงของแฟนวอลเลย์บอลเวียดนาม แต่นั่นก็สอดคล้องกับที่เวียดนามมักจะไม่เห็นด้วยอยู่แล้วกับการที่ เพจหลักFIVBของจริง ใช้ภาพหน้าปกเป็นสาวไทย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เคยมีข้อมูลว่า สาเหตุที่ Volleyball World เพจจริงใช้ภาพสาวไทยเป็นภาพหน้าปกนั้น ก็เพื่อจะให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาทั่วโลก เนื่องจากสาวไทย เป็นอีกหนึ่งทีมจากเอเชียที่มีรูปร่างไม่ใหญ่ แถมส่วนสูงส่วนมากก็เป็นรองนักกีฬาทางฝั่งยุโรป แต่สิ่งหนึ่งที่ได้ใจ เพจลูกยางโลกก็คือ รอยยิ้ม ที่ไม่เคยหายไปจากใบหน้าของพวกเธอเลย แม้ว่าเกมจะกดดันมากแค่ไหน อีกทั้งยังสนุกในทุกๆ เกมแม้ว่าจะเป็นรอง

ขอบคุณ grandsport1961 และ Volleyball World

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ