เป็นห่วงมาก แฟนๆใจหาย เห็นตบสาวไทยหลายคนมีอาการบาดเจ็บ

เป็นห่วงมาก แฟนๆใจหาย เห็นตบสาวไทยหลายคนมีอาการบาดเจ็บ

หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกแซงชนะ ทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก 3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 17-25, 31-29, 22-25, 25-19 และ 15-13 ในการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ สนามเจลเรโดม เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

ขณะที่ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ต้องขอบคุณนักกีฬา ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน วันนี้ถือเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา เพราะตุรกี เป็นทีมที่บล็อกสูงมาก และก็มีการรุกที่หนักหน่วงมาก แต่ก็ได้เด็กๆของเราที่ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้กับเขา รวมถึงวันนี้ จังหวะเราดีในช่วงเซ็ตที่ 5 ก็เลยทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้

โค้ชด่วน เผยต่อว่า วันนี้ผู้เล่นของเราเป็นตะคริว เพราะอากาศเย็นถึง 3 คน ตนเลยต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นเพื่อความสมดุล ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ที่เปลี่ยนเอา อัจฉราพร คงยศ มาเล่นบี และเอา ศศิภาพร ไปเล่นโค้ง ส่วนแผนจากนี้คงต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพราะในแต่ละเกมมีปัจจัยเยอะ ทั้งสภาพอากาศ และสนาม ซึ่งนัดต่อไปเราก็ไม่รู้ว่าไปโปแลนด์ เราจะเจอสภาพอากาศ ที่เย็นกว่านี้ หรือสนามเป็นอย่างไร แต่เราจะเล่นให้ดีที่สุด เพราะทุกคนตั้งใจ และเราจะเล่นอย่างเต็มที่

หลังเกม โค้ชด่วน ดนัย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาที่วันนี้ร่วมแรงร่วมใจกันวันนี้เองถือว่าเป็นเกมที่หนักสำหรับพวกเรา เพราะว่าตุรกีเป็นทีมที่บล็อกสูงมาก และมีเกมรุกที่หนักหน่วงมาก เด็กๆของเราร่วมแรงร่วมใจกันในเรื่องของการต่อสู้กับเขา ผมว่าวันนี้เราจังหวะดีในช่วงเซตที่ 5 จึงทำให้เราสามารถชนะได้ในวันนี้

อันที่จริงในเรื่องปัญหาของผู้เล่นไม่ได้มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เกิดจากตะคริวเนื่องจากอากาศเย็น ซึ่งมันทำให้มีผลทำให้ 3-4 ผู้เล่นของเรามีอาการตะคริว ผมจึงต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่น เพื่อให้เกิดความสมดุลมากที่สุด ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในวันนี้ ที่เปลี่ยนเพียวอัจฉราพรคงยศไปเล่นบีแล้วให้ศศิภาพร มาเล่นโค้ง โค้ชด่วนระบุถึงอาการบาดเจ้บนักกีฬาที่หลายคนเป็นห่วง

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ส่วนเป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ โค้ชด่วนระบุว่า แต่เราก็ต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เนื่องจากในแต่ละเกมมันมีความผันแปรเยอะในเรื่องของสภาพสนาม สภาพผู้เล่น และสภาพอากาศ ซึ่งเราไม่รู้ว่าไปที่โปแลนด์เราจะเจอกับสภาพอากาศที่เย็นกว่านี้หรือไม่ หรือสภาพสนามเป็นอย่างไรแต่ว่า เราจะโฟกัสเป็นแมทช์ๆ ในเรื่อง การเล่นของเราให้ดีที่สุด เพราะว่าทุกคนต้องใจแต่ว่าจะมากกว่านี้ ก็ลำบาก พวกเราจะเล่นเป็นแมทต่อแมทเพื่อให้นักกีฬาของเราได้เล่นอย่างเต็มที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ