น้ำเอ่อล้นตลิ่งแล้ว เริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

น้ำเอ่อล้นตลิ่งแล้ว เริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

วันที่ 15 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกที่บริเวณทางภาคเหนือ ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำ และเขื่อนขนาดใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีระดับน้ำเกินขีดจำกัด พร้อมเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำวัง

ส่งผลให้ ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำวังในพื้นที่ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก ซึ่งอยู่ท้ายน้ำ รองรับน้ำมาจากจังหวัดลำปาง มีปริมาณน้ำสูง 7.36 เมตร เอ่อล้นตลิ่งแล้ว

ทางด้าน องค์การบริหารส่วนตำบลยกกระบัตร ได้เร่งเสริมแนวคันดิน ตลอดริมตลิ่งแม่น้ำวัง แต่ไม่สามารถต้านทานมวลน้ำได้ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชน บ้านเรือนและพื้นที่พืชสวนการเกษตร จนได้รับความเสียหาย

ได้แก่ บริเวณหัวบ้านแม่ระวาน มีน้ำเอ่อท่วมถนนเส้น แม่ระวาน - บ้านแม่เชียงรายลุ่ม รถไม่สามารถสัญจรได้, ถนนเส้นดงยาง น้ำเอ่อล้นถนนบางจุด และได้นำดินมาเสริมทำแนวกั้นน้ำในเบื้องต้น, บริเวณถนนทางหลวงชนบท เส้นนาตาโพ - แม่เชียงราย ด้านใต้วัดหนองแม่ล่าง น้ำเริ่มเอ่อล้นข้ามถนนเป็นช่วงๆ เข้าพื้นที่การเกษตร

เบื้องต้นได้นำเครื่องจักรดำเนินการเสริมแนวคันดินกั้นน้ำ, ถนนเส้นนาตาโพ-แม่เชียงราย ฝั่งตะวันออกช่วงท่าไผ่-คลองไม้แดงน้ำทะลักข้ามถนน พร้อมนำเครื่องจักรและถุงบิ๊กแบ็ก ปิดรอยขาดของคันดิน

แต่เนื่องจากระดับน้ำที่สูงและไหลเชี่ยวจึงไม่สามารถดำเนินการปิดกั้นได้ ขณะที่รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ บริเวณถนนเส้นหน้าโรงเรียนท่าไผ่ถึงวัดท่าไผ่ น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ