นํ้าท่วมสูงวิกฤติหนัก รถเล็กผ่านไม่ได้ ปิดการจราจร ติดยาวเป็นกิโล

นํ้าท่วมสูงวิกฤติหนัก รถเล็กผ่านไม่ได้ ปิดการจราจร ติดยาวเป็นกิโล

วันที่ 15 ก.ย. 2565 มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 ที่ผ่านมาเกิดความโกลาหลอย่างหนัก โดยเฉพาะรถราติดขัดแออัดกันยาวตามถนนสายต่างๆ เช่นเดียวกับผู้คนพากันหนีน้ หลังจากมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำชุมชนหนองมะหาด เทศบาลตำบลทับมา

นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลบ่าเข้าถนนผิวถนนบายพาสพัทยา-ระยอง สาย 36 ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเมืองระยอง บริเวณหน้าวัดทับมา ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ระดับน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ส่งผลทำให้รถแออัดติดขัดยาวหลายกิโลเมตร แทบขยับไม่ได้ ตั้งแต่สี่แยกเกาะกลอยไปจนถึงเชิงสะพานหน้าวัดทับมา

ขณะเดียวกันมวลน้ำยังไหลท่วมผิวถนนสายระยอง-บ้านค่าย เส้นทางที่จะมุ่งไปทางอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่สี่แยกเกาะกลอยไปจนถึงสามแยกน้ำคอ กระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร ส่งผลทำให้รถที่จะมุ่งผ่านเส้นทางนั้นติดขัดหนักเช่นกัน จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางที่มุ่งผ่านถนนสาย 36 ที่จะไปเมืองพัทยาโดยสิ้นเชิง

เมื่อสำรวจจากภาพมุมสูง พบว่า บริเวณถนนบายพาสสาย 36 ขาเข้าและออกเมืองระยอง ช่วงก่อนขึ้นสะพานต่างระดับสี่แยกทับมามีน้ำท่วมสูง ทำให้รถติดชะลอตัวและยาว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระยองจะทำการปิดเส้นทางดังกล่าว

ขณะเดียวกันมวลน้ำจากพื้นที่ของตำบลทับมายังไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ของเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกันและอยู่พื้นที่ชั้นใน น้ำได้เอ่อเข้าท่วมถนนสาย ค.2 ด้านหลังโรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่นระยอง บริเวณหน้าโรงเรียนกวงฮั้ว ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม.

ทางโรงเรียนจึงแจ้งประกาศปิดโรงเรียนถึงวันที่ 15 ก.ย.นี้ และให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านทัน ซึ่งจะให้เด็กนักเรียนทำการเรียนการสอนทางออนไลน์แทนในวันพรุ่งนี้ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ