อ่วมหนัก น้ำท่วมสูงรอบที่3 เตือนพื้นที่ข้างเคียงยกของขึ้นที่สูงด่วน

อ่วมหนัก น้ำท่วมสูงรอบที่3 เตือนพื้นที่ข้างเคียงยกของขึ้นที่สูงด่วน

วันที่ 14 ก.ย. เวลา 05.00 น. สถานการณ์น้ำที่จังหวัดระยองล่าสุด มวลน้ำจากอำเภอนิคมพัฒนา ได้ไหลเข้าเขตพื้นที่อำเภอเมืองระยองแล้ว ทำให้พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเดิมอยู่แล้ว เพิ่มระดับสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะตำบลทับมาวิกฤติหนัก เนื่องจากคลองทับมา รับน้ำจนเต็มความจุ และเอ่อล้นตลิ่งมาก่อนหน้านี้

ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นไปอีก ซึ่งพื้นที่ที่จมน้ำไปแล้ว ได้แก่ หมู่ 4 ตำบลทับมา ชุมชนหนองมะหาด หมู่บ้านแดนใหม่ ตลาดลุงเชาว์ ซอยหมู่บ้านเพชรรัตน์เลควิว หมู่บ้านกรุงไทย และอีกหลายหมู่บ้าน ถนนสายหลังบิ๊กซี ถนนสาย 36 ฝั่งเข้าเมืองระยอง โดยระดับน้ำตามหมู่บ้านต่าง ๆ สูงประมาณ 1-2 เมตร

ส่วนบนถนนระดับน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือเผื่อเวลาการเดินทางไปทำงานและไปโรงเรียน

ขณะนี้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งทางจังหวัด ปภ. เทศบาลตำบลทับมา รวมถึงหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ เร่งลงพื้นที่อพยพประชาชน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ที่โรงเรียนชุมชนวัดทับมา เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ น้ำจากคลองทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยท่วม อาทิ ชุมชนบ้านหนองมะหาด หมู่ 3 ต.ทับมา ที่มีหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการ

ซึ่งการไหลของมวลน้ำครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้วที่เกิดน้ำท่วม โดยมวลน้ำได้เอ่อจากคลองทับมาเข้าท่วมถนน ก่อนขยายวงกว้างท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด รีบขนของขึ้นที่สูงด่วน และขอให้เทศบาลนครระยอง และเทศบาลตำบลเชิงเนิน เตรียมรับมือเป็นพื้นที่ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ