หนุ่มระยองแทบหมดตัว น้ำท่วมเกือบมิดหลังคา เงินลอยหายไปต่อหน้า

หนุ่มระยองแทบหมดตัว น้ำท่วมเกือบมิดหลังคา เงินลอยหายไปต่อหน้า

เรียกได้ว่าในช่วงเวลานี้ก็มักที่จะเจอปัญหาน้ำท่วมกันอย่างมาก ซึ่งในช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากเป็นลำดับต้นๆ คือ อ.แกลง จ.ระยอง บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

ล้วนเสียหายจำนวนมาก แม้กระทั่งคนในพื้นที่ยังยอมรับว่า อยู่ที่นี่มาเกือบ 60 ปี ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ขณะที่นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันเเละบบรรเทาสาธารณภัยระยอง เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 10 กันยายน นี้

ถ้าหากฝนไม่ตกเพิ่ม ตอนนี้อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำ แต่บางพื้นที่เป็นแอ่งกะทะ ทำให้มีปัญหาในการระบาย ล่าสุด วันที่ 10 กันยายน 2565 TikTok @supanat997 ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.ระยอง มีการลงคลิปเหตุการณ์น้ำท่วม พบว่าระดับความสูงค่อนข้างวิกฤต

น้ำสูงเกือบมิดหลังคารถ ข้าวของในบ้านที่เก็บไม่ทันก็ไหลลอยไปตามน้ำ ส่วนคนก็ต้องพายเรือในการสัญจร สิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือ ข้าวของที่ลอยน้ำไปนั้น มีเงินสดด้วย ลอยหายไปต่อหน้าต่อตา แต่เจ้าของคลิปก็ตัดพ้อว่า หมดแล้วก็หมด ส่วนในท้ายคลิป เห็นว่า

น้ำได้ลดไปหมดแล้ว เหลือเพียงเศษโคลนที่อยู่ในตัวบ้าน ข้าวของล้มกระจัดกระจาย ไม่เป็นระเบียบ หลังจากนี้คงต้องทำความสะอาดกันต่อ และตรวจสอบดูว่า สิ่งไหนยังคงใช้ได้บ้าง ด้านชาวโซเชียลต่างให้กำลังใจเจ้าของบ้าน

ขอให้หลังจากนี้พบแต่ความโชคดียิ่งขึ้น เมื่อเห็นน้ำสูงขนาดนี้ยอมรับว่า เป็นน้ำท่วมที่หนักเอาการ ยิ่งเงินลอยหายไปต่อหน้าต่อตา ยากที่จะมีความสุข แต่มันก็คือของนอกกาย หาใหม่ได้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ