ผัวแค้นอยากพิตบูลทำเมียดับ ดุเพิ่งขย้ำขา-วันนี้ขย้ำคอ ยาย 77 โดนกัดสองเดือนก่อน

ผัวแค้นอยากพิตบูลทำเมียดับ ดุเพิ่งขย้ำขา-วันนี้ขย้ำคอ ยาย 77 โดนกัดสองเดือนก่อน

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยพอสมควร สำหรับคนรักสุนัข และจากกรณีเมื่อช่วงเช้า 10 ก.ย.65 นางอัจฉรา ทองเผือก อายุ 67 ปี ถูกหมาพิตบูลที่ตัวเองเลี้ยงไว้ในบ้านกัดตามตัว และบริเวณหน้าอกจนเป็นแผลเหวอะ จนเลือดสาดได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนำหมาพิตบูลออกมาเดินเล่นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา และทราบว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 65 ก็เคยถูกกัดมาแล้วด้วย

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ นายไพบูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี สามีของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณตี 5 ภรรยาของตนเองถูกถูก "เจ้าวิชาญ" หมาพันธุ์พิตบูล อายุ 2 ปี ที่พวกตนเองเลี้ยงไว้ตั้งเเต่เล็กกัดจนเสียชีวิต

ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน ปล่อยให้ภรรยาอยู่กับเจ้าชาญภายในบ้าน ซึ่งคาดว่าภรรยาได้เปิดกรงปล่อยมันออกมาวิ่งเล่น และเรียกให้มันมากินอาหารตามปกติ อาหารโปรดของมันคืออาหารเม็ด และไก่สับ ซึ่งเจ้าชาญจะกินไก่วันละ 1 ตัว

แต่ระหว่างที่ภรรยาของตนเองกำลังให้อาหารมันอยู่นั้น คาดว่าเจ้าชาญอาจเกิดอารมณ์แปรปรวน และหงุดหงิด เนื่องจากเจ้าชาญพักหลังมีอาการเหมือนหมาติดสัด น่าจะเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ทำให้มันโมโหง่าย เจ้าชาญได้กัดภรรยาจนบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่ภายในบ้าน เป็นเวลาเดียวกันกับลูกสาวของตนเองกำลังเดินทางมาที่บ้าน ได้โทรศัพท์หาแม่แต่ไม่ติดจึงรีบเข้ามาที่บ้าน และพบว่าแม่นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นบ้าน

โดยมีเจ้าชาญยืนเฝ้าร่างของภรรยาตนเองอยู่ จากนั้นลูกสาวไม่กล้าเข้าไป จึงโทรศัพท์หาตนเองให้รีบเข้ามาดู เมื่อตนเองมาถึง สภาพของภรรยาบริเวณท้องและหน้าอกถูกกัด หนั งฉีกจนเป็นแผลเหอวะ บริเวณลำคอถูกเจ้าชาญกัดเข้าเส้นเลือดใหญ่จนขาด และเป็นแผลเหวอะเช่นกัน และเลือ-ดไหลไม่หยุด ตนเองจึงรีบพาเจ้าชาญเข้ากรง และพาภรรยาไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายภรรยาก็สิ้นใจในที่สุด

นายไพบูลย์ บอกต่อว่า หลังจากรู้ว่าภรรยาของตัวเองเสียชีวิต ผมโกรธเจ้าชาญมาก อยากจะเข้าไปหยิบปืนในบ้านไปยิงมันทิ้งเลยในตอนนั้น แต่ผมก็ไม่ทำ ผมอยากจะไปเอายาเบื่อมาวางให้มันกินจนตาย แต่ผมก็ทำมันไม่ลง ตอนนี้ผมเสียใจมาก ไม่คิดว่าที่ผมและภรรยาให้ข้าวให้น้ำ เลี้ยงดูมันอย่างดีทุกวัน มันกลับทำภรรยาของผมได้ ตอนนี้ทุกครั้งที่ผมเดินผ่านกรง เพียงหน้ามัน ผมยังไม่อยากจะมอง และขอไม่เลี้ยงมันอีกต่อไปแล้ว

หลังจากนี้ ตนเองอยู่ระหว่างประสานผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาเจ้าชาญไปอยู่ที่อื่น ซึ่งใครจะว่าตนเองใจร้ายนิสัยไม่ดีตนเองก็ยอมรับ พร้อมกับฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่เลี้ยงหมาทุกคน

นอกจากนี้ ตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของนางอัจฉรา เจ้าของสุนัขพิตบูล โพสต์ภาพสุนัขและข้อความบนรูปที่แสดงถึงความรักที่มีต่อสุนัขด้วย

ยายบุบผา คำศรี อายุ 77 ปี ผู้บาดเจ็บที่เคยถูกเจ้าวิชาญกระโดดกัด เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน ตนเองกำลังขี่รถจักรยานออกไปซื้อส้มตำนอกบ้าน ระหว่างนั้นหมาของเพื่อนบ้านหลุดออกมา และไล่กวดรถจักรยานตนเอง และกระโดดงับเข้าที่ต้นขาตนเองจนรถจักรยานคว่ำ ก่อนจะถูกมันงับเข้าที่กะโหลกด้านหลัง

ซึ่งเจ้าวิชาญได้กัดและสะบัดจนกะโหลกศีรษะตนเองเปิดออก โชคดีที่มีชาวบ้านวิ่งมาตี และไล่ได้ทัน ช่วยนำส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นตนเองถูกกัดจนสลบ จำอะไรแทบไม่ได้ มารู้อีกทีอยู่โรงพยาบาล บอกหมอว่าได้เย็บแผลทั้งต้นขาขวา และกะโหลกให้เรียบร้อยแล้ว โดยเย็บกะโหลกไป 140 เข็ม ส่วนต้นขาเย็บไป 60 เข็ม

ซึ่งโชคดีที่ตนเองไม่ตาย หลังเกิดเรื่องเจ้าของหมาได้ชดใช้ให้เงิน 70,000 บาทเพื่อเยียวยา ซึ่งกครั้งที่ผ่านหน้าบ้านเขา ตนก็หวาดระแวงมาก และกลัวหมาพิตบูลตัวนี้ไปเลย

ตอนที่มันกัดฉันก็โกรธ แต่ตอนนี้หายโกรธมันแล้ว สงสารมันแทน และหากนำมันไปอยู่ที่อื่น คิดว่าก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้าจะเอามันไปยิงทิ้ง หรือฆ่ามันให้ตาย ตนเองขอว่าอย่าทำมันเลย เพราะสงสารมัน

นางย้อย เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม บอกเช่นกันว่าหมาพิตบูลตัวนี้บุกเข้ามาที่บ้าน 2 รอบแล้ว ครั้งที่ 1 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หมาพิตบูลได้หลุดออกจากบ้าน และวิ่งเข้ามาในบ้านตนเอง ก่อนจะวิ่งเข้าไปกัดหมาพันธุ์ไทยของตนเองที่เลี้ยงว่าชื่อ เจ้าเดี้ยง จนมันต้องเดินพิการไปตลอด ซึ่งหมาตัวนี้ดุร้ายมาก กัดเจ้าเดี้ยงแบบไม่ยอมปล่อย จนเจ้าของต้องตีมัน และดึงมันออกไปกลับบ้าน โชคดีที่ตอนนั้นตนเองอยู่บนบ้าน จึงไม่โดนกัด

ครั้งที่ 2 เมื่อ มี.ค. 65 ระหว่างที่ตนเองกำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน หมาพิตบูลได้วิ่งเข้ามาในบ้านตนเองอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เจ้าของบ้านได้ส่งภาพจากกล้องวงจรปิดให้ทีมข่าว จะเห็นได้ว่าเจ้าวิชาญวิ่งเข้าไปพยายามกัดหมาตัวอื่นภายในบ้าน ซึ่งนางอัจฉรา เจ้าของหมาผู้เป็นคนเข้ามาลากตัวเจ้าวิชาญกลับบ้าน พยายามดึงเชือกที่และเอาไม้ตีให้มันกลับอยู่นาน นางย้อย บอกว่า ตนตกใจมากว่า

ล่าสุดไอ้หมาตัวนี้มันจะไปกัดเจ้าของตาย พวกตนเองพอทราบข่าวว่าจะมีหน่วยงานพามันออกไปอยู่ที่อื่นก็ดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาตลอด 2 ปี ตนเองระวางไม่กล้าเดินผ่านหน้าบ้านตลอด เเละไม่เคยได้ออกไปใส่บาตรพระเลย ตั้งแต่มีหมาตัวนี้มาอยู่และไล่กัดคน หลังเกิดเรื่องหมาหลุดออกมาบ่อย ตนเองยอมลงทุนสร้างรั้วบ้านใหม่ จำนวน 40,000 บาท เพื่อกั้นหมาตัวนี้โดยเฉพาะ เพราะกลัวว่ามันจะบุกเข้ามากัดคนอีก

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ