ลุงวัย 66 ปี หายออกจากบ้านพบหลงป่ากว่า 20 วันสภาพอิดโรย

ลุงวัย 66 ปี หายออกจากบ้านพบหลงป่ากว่า 20 วันสภาพอิดโรย

สืบเนื่องจากนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านหินเกิ้ง ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย ไม่สมประกอบ ได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ญาติออกตามหาก็ไม่พบ จนถึงวันนี้หายตัวไป 20 วัน

จนเมื่อวานกลางดึก ชาวบ้าน ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ออกไปหาเห็ดป่าบริเวณลำธารห้วยหินลับ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต อ.ภูกระดึง พบนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ หลงอยู่ในป่าสภาพอิดโรยตากฝนมาตลอดทั้งคืน จึงได้ประสาน จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต กู้ภัยฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกจากป่ากลางดึงเมื่อคืน ท่ามกลางอุปสรรคฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนและต้องพักแรมกันในป่า

มาวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ก.ย.65 จนท.ได้นำตัวนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ สภาพอิดโรย ไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน โดนให้นอนในแปลผ้าที่ทำกันเอง และใช้ไม้ไผ่สอดเป็นคานแบกร่างออกมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และไม่มีทีท่าจะหยุด ต้องผ่านลำห้วย ลำธาร ที่น้ำป่าไหลจากภูเขาลงลำห้วย เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ ระยะทาง 3-4 กม. จนสามารถช่วยเหลืออกมาได้ รีบนำส่ง รพ.ภูกระดึง

ส่วนสาเหตุคาดว่านายอำนวย หลังออกจากบ้านได้เดินเลาะตามถนนมาถึงบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต จนเดินหลงเข้าไปในป่าหาทางออกไม่ได้ ไม่ต่ำกว่า 10 วัน ไม่มีอาหาร ดื่มน้ำประทังชีวิต จนชาวบ้านมาเห็นแจ้ง จนท.มาช่วยเหลือ

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ