สาวกินหอยหวาน เจอเม็ดกลมบีบไม่ยุบตัว วอนช่วยพิสูจน์ใช่มุกเมโลไหม

สาวกินหอยหวาน เจอเม็ดกลมบีบไม่ยุบตัว วอนช่วยพิสูจน์ใช่มุกเมโลไหม

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jeab Jeab ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มันใช่มั้ยบอกฉันที พร้อมกับรูปหอยหวาน และมีเม็ดกลมๆ เส็กๆ สีใสๆ น้ำตาลอยู่ที่มือ ทำให้มีชาวโซเชียลและเพื่อนๆ ของเจ้าของโพสต์นี้ต่างให้ความสนใจเข้าไปตอบเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ทราบเรื่องจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก เพื่อสอบถามถึงที่มา และได้นัดเจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านบึง โดยพบกับนางสาวเมตตา จันทร์อินทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพนักงาน QC ของโรงงานแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อำเภอบ้านบึง ซึ่งนางสาวเมตตา ได้นำตลับใส่ทองรูปพรรณสีส้ม ให้กับทางผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับเปิดออก ภายในมีสำลีสีขาว และมีวัตถุกลมๆ เล็กเกือบเท่าหัวไม้ขีดสีน้ำตาล ใสๆ วางบนสำลี

นางสาวเมตตา เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้นัดกับเพื่อนๆ ไปทานอาหารกันที่บ้านพักของเพื่อนในหมู่บ้านเอื้ออาทร หมู่ 5 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยตนเองได้ไปตลาดไนท์หน้าโลตัสบ้านบึง และได้ซื้อหอยหวานมาต้มจิ้มกับน้ำจิ้ม ระหว่างที่รับประทานหอยหวานอยู่นั้นสังเกตได้ด้วยความรู้สึก มีสิ่งปลอมปนมากับเนื้อหอยหวาน จึงได้รีบคายออกมาและนำไปล้างน้ำ พบเป็นก้อนกลมๆ แข็งๆ ใช้นิ้วบีบก็ไม่ยุบตัว ในขณะนั้นมีความเชื่อว่าน่าจะเป็น มุกเมโล จึงพูดเล่นๆ กันในกลุ่มเพื่อน ว่าถ้าเป็นมุกเมโลจริงจะมีราคาเท่าไร ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักผ่อน

ต่อมาในวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนเองให้คนที่รู้จักนำเอาก้อนกลมที่พบจากตัวหอยหวานไปให้ร้านทองที่อำเภอพานทองตรวจสอบ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถระบุได้ ว่าเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ โดยทางร้านทองเชี่ยวชาญแต่เรื่องทองเท่านั้น จึงยังคงเก็บความสงสัยเอาไว้ต่อ โดยตนเองอยากจะทราบจากผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ว่า ก้อนกลมๆ ที่พบจากหอยหวานเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ ส่วนตัวแล้วตนเองเป็นพนักงานของโรงงานทำหน้าที่เป็นพนักงานตรวจสอบคุณภาพ (QC) พยายามหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต และนำภาพมาลงในโชเซียลเพื่อขอข้อมูล เพื่อจะได้กระจ่างชัด พร้อมกับอยากให้ทางสื่อมวลชนประสานไปยังคนที่มีความรู้ทางด้านมุกเมโล มาช่วยให้คำตอบ แม้จะต้องเดินทางเข้าไปตรวจสอบถึงกรุงเทพฯ ก็ยินดี

ทั้งนี้ นางสาวเมตตา ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวที่มีคนพบมุกเมโลอยู่บ้าง มีการพูดถึงราคารับซื้อสูงๆ แต่ยังไม่เคยเห็นใครเคยขายได้จริงๆ จึงเป็นเหตุผลที่อยากจะพิสูจน์ว่าถ้าเป็นมุกเมโลจริงจะมีใครรับซื้อบ้าง สำหรับตนเองแล้วถ้าเป็นมุกเมโลจริงก็ถือว่าเป็นความโชคดี แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร เพียงแค่อยากรู้และพิสูจน์เท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ