น้องแจ๋วเด็กหญิงสติไม่ดีชอบใช้หัวโขกกำแพงจนหัวแตก

น้องแจ๋วเด็กหญิงสติไม่ดีชอบใช้หัวโขกกำแพงจนหัวแตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้กระหน่ำแชร์เรื่องราวยายวัย70 ปีที่ดูแลเด็กหญิงวัย 15 ปีที่สติไม่ดีมีพฤติกรรมชอบใช้ศรีษะโขกกำแพงบ้านจนหัวแตกเลือดใหลนองเต็มหน้านั้น

วันนี้ 3 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวที่บ้านเลขที่ 104 ม.3 ต.บึงชำอัอ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวโดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.พรนำพา บุญรอด หรือ น้องแจ๋ว อายุ 15 ปียืนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านใบหน้าน้องมีริ้วรอยฟกช้ำและบวมปูดโดยเฉพาะบริเวณหน้าผากนั้นมีรอยแตกยาวกว่า 10 ซ.ม.

โดยทางด้านนายสุดใจ น้อยสว่างนายก อบต.บึงชำอ้อ พร้อมด้วยนายสุริยา ธรรมธารา ส.จ.อำเภอหนองเสือ นายชนภัทร นันทกาวงศ์ ส.จ.อำเภอธัญบุรี และ มานพ ธรรมธารา ประธานสภา อบต.บึงชำอ้อ ที่ทราบข่าวจึงได้เดินทางเข้าสอบถามอาการของน้องแจ๋วพร้อมรับปากจะหาทางช่วยเหลือน้องในการรักษาอาการ

จากการสอบถามนางอุบล สังน้ำมนต์ 70 ปี ยายของน้องแจ๋ว ได้เล่าให้ฟังว่าน้องแจ๋วนั้นประสบอุบัติเหตุตกจากรถจักรยานยนต์ตั้งแต่อายุเพียง 1 ขวบจนโตขึ้นก็มีอาการสติไม่ค่อยดีโดยพฤติกรรมของน้องแจ๋วนั้นชอบใช้หัวโขกกำแพงภายในบ้านจนหัวแตกและเลือดยังติดอยู่ที่กำแพงอยู่หลายจุด ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงอยากฝากวอนให้เจ้าหน้าที่นำตัวน้องไปรักษาอาการด้วย เนื่องจากตนเองก็แก่แล้วมีเพียงตนเองคนเดียวที่ดูแลน้องเขาซึ่งเกรงว่าหากตนเองเป็นอะไรขึ้นมาจะไม่มีใครดูแลน้องเขาเพราะพ่อเขาก็อยู่ในเรือนจำส่วนแม่ทิ้งน้องไปตั้งแต่ยังรักเขา

ด้าน นส.จรุงศรี ยินไคธสง ครู กศน. ต.บึงชำอ้อ กล่าวว่าได้ทราบข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์ที่แชร์เรื่องราวของน้องซึ่งพอเวลาน้องมีอาการกำเริบขึ้นมาก็จะทำร้ายตัวเองโดยการเอาหัวโขงกำแพงจนหัวแตกทุกครั้ง โดยในวันที่ 18 กันยายนนี้ทีมน้องๆจากกลุ่มรถจักรยานยนต์จะระดมทุนมาช่วยโดยเฉพาะเรื่องการนำสิ่งของเช่นโฟมหรือวัสดุที่มีความนุ่มนำมาติดโดยรอบกำแพงเพื่อที่จะกันนัองใช้หัวโขกกำแพง

ส่วนทางด้านนายวินัย ดีแล้ว ผญ. หมู่ 3 ต.บึงชำอ้อ กล่าวว่าในขณะนี้ทาง อบต.บึงชำอ้อ ได้มีการประสานหน่อยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อจะนำตัวน้องไปรักษาอาการ ซึ่งเดิมที่ทางเราจะนำน้องไปแล้วแต่คุณยายน้องเป็นห่วงน้องไม่อยากจะให้น้องไปแต่ปัจจุบันนี้คุณยายท่านอายุมากแล้วไม่มีแรงจะดูน้องแล้วซึ่งทางหน่อยงานที่เกี่ยวข้องได้ตอบรับกลับมาแล้วอยู่ในช่วงขั้นตอนการดำเนินการอยู่

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ