หนุ่มโพสต์ นั่งกินข้าวอยู่กับเพื่อน มีคนมาขายพวงกุญแจให้

หนุ่มโพสต์ นั่งกินข้าวอยู่กับเพื่อน มีคนมาขายพวงกุญแจให้

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 TikTok @thedujtape มีการลงคลิปขณะที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม โดยระหว่างที่รออาหารอยู่นั้น มีคุณป้ารายหนึ่งมาคุกเข่าไหว้ สีหน้าค่อนข้างดูเศร้า ก่อนที่จะก้มลงกราบ เพื่อขอให้เจ้าของคลิปซื้อของที่ตัวเองขาย อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิปก็ใจแข็งไม่ซื้อ ได้แต่โพสต์ว่า เหนื่อยที่จะเจอแบบนี้อ่ะ เราไม่ซื้อก็มากราบ

จากนั้น เจ้าของคลิปขยายความเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่นั่งรับประทานอาหาร ป้าในคลิปมาขายพวงกุญแจ พอเราบอกว่าไม่มีเงิน ไม่เป็นไร ป้าก็ก้มลงกราบจริง ๆ เจอพฤติกรรมแบบนี้มาบ่อยแล้ว แทบจนตรอก

ชาวเน็ตแนะวิธีกดดันป้าไม่ให้กราบ ขณะชาวเน็ตบางคนที่อยู่ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ก็เล่าประสบการณ์การเจอป้าคนนี้ บอกว่า ป้านั้นกราบทุกคนให้ซื้อของจริง ๆ ดูเซ้าซี้น่ารำคาญมาก แถมป้าคนนี้ก็มาขอข้าวกินที่ร้านนี้บ่อยมาก ขนาดลูกค้าเต็มร้าน ก็ยังยืนไหว้รอเอาข้าวและเลือกกินด้วยอีก แนะนำว่า ป้าควรหางานทำเป็นหลักเป็นแหล่งยังดีกว่า เช่น เป็นแม่บ้านทำความสะอาดวันละ 300 บาท เป็นต้น ส่วนบางคนมองว่า การที่ป้าทำแบบนี้ แสดงว่าเคยทำแล้วได้ผลจริง ๆ จึงทำไปอีกเรื่อย ๆ จนกว่าจะสำเร็จ ทางแก้คือ

ลองยกมือถือถ่ายป้าทั้งกลุ่ม มองป้าด้วยสายตากดดัน อีกไม่นานป้าคงเดินหนีหายไปเอง สำหรับคลิปดังกล่าว ถือว่ากำลังเป็นไวรัลดัง มีคนดู 1.1 ล้านครั้ง ภายใน 1 วัน เจ้าของร้าน-ลูกค้า รับ อึดอัดมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าป้าเป็นใคร

เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวมีการลงตรวจสอบร้านดังกล่าว ชื่อร้าน ซีม เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำ บะหมี่เกี๊ยว ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ โดยนายธราดล เจ้าของร้าน ระบุว่า เห็นพฤติกรรมป้าคนดังกล่าวบ่อยมาก เพราะมาที่ร้านเป็นประจำในช่วงที่ลูกค้าเยอะ ตนก็อึดอัดมาก ถ้าหากเป็นคนที่มาขายของในร้านจริง ๆ ก็ให้ขายทุกคน แต่พฤติกรรมป้าคนนี้ไม่ไหว ถ้าขายแล้วไม่ซื้อ ก็จะตื๊อทั้งไหว้ทั้งกราบ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าร้านอื่น ๆ ที่ขายของตอนกลางคืนก็ต้องเจอทุกร้าน แล้วก็มีหลายคนด้วยที่มาเทียวขาย ขายกันหลายอย่างทั้งลูกอม ขนม พวงกุญแจ ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหนเหมือนกัน เพราะไม่เคยสอบถาม บางครั้งลูกค้าบางคนก็สงสาร เวลาที่ป้าบอกไม่มีเงินกินข้าว ก็จะสั่งก๋วยเตี๋ยวให้กิน แกก็ไม่เอา จะเอาแต่เงิน พอเจอมาก ๆ เข้า บางครั้งตนก็ตัดความรำคาญ

คลิป

ซื้อแทนลูกค้าจนของเต็มบ้านไปหมด ทั้งพวงกุญแจ ลูกอม ขนมสายไหมก็เคยซื้อ 20 บาท แต่ได้แป้งแค่ 5 แผ่น ถือว่าแพงมาก แพงกว่าก๋วยเตี๋ยวของตนอีก ดังนั้น ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพราะไม่แน่อาจจะทำเป็นขบวนการ เป็นคนต่างด้าวแอบแฝงมาทำแทนอาชีพขอทาน ขณะที่นางสาวเจนจิรา ลูกค้า กล่าวว่า ไม่อยากให้คนที่ขายของต้องมาก้มกราบ เหมือนพยายามทำให้คนสงสารและจำใจซื้อ ตัวเองก็เจอบ่อยมาก บางครั้งก็ยอมซื้อเพื่อตัดความรำคาญ ถ้าคนเขาจะซื้อ เดี๋ยวก็ซื้อเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ