คุณทวดดาวติ๊กต็อก เสียชีวิตแล้ว

คุณทวดดาวติ๊กต็อก เสียชีวิตแล้ว

จากกรณีที่หลานสาวลงคลิปความรักความผูกพันกับคุณยาย อายุ 106 ปี ลงในติ๊กต็อก จนมีผู้ติดตามจำนวนมาก และรักชื่นชอบคุณยาย ที่มีความน่ารัก และคลิปสุดท้ายที่หลานสาวได้โพสต์อำลาว่า คุณยายได้จากทุกคนไปแล้วอย่างสงบ

โดยบอกว่า แม่แก่ป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล หลานสาวต้องรีบกลับจากกรุงเทพฯ ไปหาแม่แก่ที่ จ.สุพรรณบุรี แม่แก่ล้มป่วยอยู่หลายวัน แล้วเหมือนฟ้าผ่ากลางใจ แม่แก่ได้จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 23 ส.ค.65 ด้วยอายุ 106 ปี ทำให้ทุกคนต่างเศร้าเสียใจ และร่วมแสดงความอาลัย รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ หลานสาวด้วย

ล่าสุดวันที่ 1 ก.ย. 65 นางสาววราพร อินโต อายุ 38 ปี หลานสาวที่ถ่ายคลิปคุณยายลงบนโลกโซเชียล เปิดเผยว่า คุณยายชื่อนกริ้ง โตจิตร์ ตนเรียกคุณยายว่า "แม่แก่" เพราะมีความรักความผูกพันกับคุณยายมาตั้งแต่เด็ก อยู่กัน 2 คนยายหลานที่ จ.สุพรรณบุรี เพราะพ่อกับแม่ไปทำงานต่างจังหวัด ตนไม่เคยห่างกับยายเลย ตัวติดกันตลอด

แต่พอตนโตขึ้นช่วงวัยทำงาน ตนได้งานที่กรุงเทพฯ ทำให้ไม่ได้อยู่กับยาย แต่จะแวะมาหายายเดือนละครั้งที่ จ.สุพรรณบุรี และมีช่วงที่ห่างกันนานที่สุด คือช่วงสถานการณ์โควิด ที่ห้ามคนนอกหมู่บ้านเข้าพื้นที่ ตนก็จะใช้วิธีโทรศัพท์ และวิดีโอคอลหาคุณยายแทน

ในช่วงชีวิตตนกับยายผ่านอะไรมาด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุข ตอนเด็กยายดูแลทุกอย่างเรื่องอาหารการกิน โตมาเราก็ดูแลยาย จนไม่อยากห่างกัน คุณยายเป็นคนน่ารัก การพูดก็น่ารัก อบอุ่น จนตนต้องขออัดคลิปคุณยายลงติ๊กต็อก ในมุมต่าง ๆ ของคุณยาย จนมีคนเริ่มติดตาม และเข้ามาชื่นชอบจำนวนมาก บางคนดูแล้วมีความสุข ตนไม่คิดว่าจะมีคนรักและชื่นชอบมากขนาดนี้

จนวันที่คุณยายเสียชีวิต ตนได้ทำคลิปบอกอำลาทุกคนในติ๊กต็อก มีคนเข้ามาให้กำลังใจตนเสียใจมากทุกวันนี้ยังยากทำใจ ยายเป็นคนแก่ที่น่ารัก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน มีแต่สร้างความสุข ความอบอุ่น รักลูกหลานให้ สุดท้ายนี้อยากบอกให้การเดินทางของคุณยายไปบ้านใหม่สบายดีที่สุด และจะสวดมนต์ให้คุณยายทุกวัน เพื่อให้คุณยาย ให้ยายสุขสบายดีที่สุด

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ