ส.ต.ท.หญิง ถูกแต่งตั้งเป็นนักวิชาการ กมธ. แต่พบว่าไม่เคยเข้าประชุมเลย

ส.ต.ท.หญิง ถูกแต่งตั้งเป็นนักวิชาการ กมธ. แต่พบว่าไม่เคยเข้าประชุมเลย

ความคืบหน้ากรณีที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ผู้ต้องห าทำกระทำกับทหารหญิงรับใช้ ถูกแจ้งจับจากนั้นได้ถูกเปิดโปงทั้งเรื่องเข้ารับราชการตำรวจ และสามารถพาผู้เสียหายเข้าเป็นทหารได้ จากการมีผู้ใหญ่ฝากให้ รวมถึงประเด็นฉาวเรื่องการมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ส.ว. นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 สิงหาคม 2565) ไทยพีบีเอส

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

รายงานหลังตรวจสอบพบว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ มีตำแหน่งหน้าที่อยู่ในคณะกรรมาธิการ ของวุฒิสภา อย่างน้อย 2 ชุด โดยจากบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ครั้งที่ 3/2562 ลงวันที่ 24 กันยายน 2562 แต่งตั้งให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการฯ ตำแหน่งนี้ไม่ได้รับค่าตอบแทน และไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายใด ๆ ได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ ของวุฒิสภา มีมติแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นนักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2562 คำสั่งแต่งตั้งนี้ เกิดขึ้นห่างกันแค่ 9 วัน ซึ่งในตำแหน่งนี้ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 6,000 บาท เบิกค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษาดูงานและสัมมนาได้ ในกรณีที่ กมธ. มีมติเห็นชอบให้เดินทาง อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการฯ พบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ไม่เคยเข้าประชุมเลยสักครั้งเดียว

ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขณะที่ กัน จอมพลัง ผู้ให้การช่วยเหลือทหารหญิงรับใช้ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด (31 สิงหาคม 2565) ระบุว่า ตอนนี้ทหารหญิงรับใช้ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ถูกเรียกเงินเดือนคืนจากต้นสังกัด จำนวน 34,000 ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินสักบาท เพราะเงินเดือนทั้งหมดโดนเจ้านายยึดไป ไม่เคยได้ใช้เลย

ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ตนเองจึงรับปากว่าตนและเพื่อน ๆ จะออกเงินส่วนนี้ให้ทั้งหมด ก่อนทิ้งท้ายว่า ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนออกมาช่วยหรือรับผิดชอบในสิ่งที่คนของตัวเองก่อไว้ก็ไม่เป็นไร พี่ช่วยเอง ช่วยจนสุดทาง น้องจะต้องมีชีวิตใหม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ