แห่ส่องทะเบียนรถ บิ๊กป้อม ลงพื้นที่แปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร

แห่ส่องทะเบียนรถ บิ๊กป้อม ลงพื้นที่แปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ได้เดินทางด้วยรถรถเบนซ์บ้าน ซึ่งเป็นรถตู้ขนาดใหญ่ ทะเบียน 1 นก6218 จากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อตรวจราชการจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งมี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั่งมาด้วย

โดยเมื่อเดินทางถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และคณะ ร่วมลงพื้นที่ พร้อม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ อาทิ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 จ่าสิบเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งเขต 4 ฉะเชิงเทรา นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เขต3 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เขต 4 ส.ส.ชลบุรี น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7

รวมถึงทีมโฆษกพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และน.ส. ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกพรรค นอกจากนี้ยังมีข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่นต้อนรับแน่นขนัด

โดยจุดแรก เวลา 09.15 น. พล.อ.ประวิตร ตรวจเยี่ยมสถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับ และนำเสนอสภาพพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

จากนั้น นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน และนายเอกชัย อัตถกาญน์นา รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค ปฎิบัติการ 3 นำเสนอการจัดการสถานการณ์น้ำ

นายสุรสีห์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำว่า ในส่วนของสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางปะกง กอนช.ได้มีการคาดการณ์ว่า ในช่วงเดือน ก.ย. - ต.ค.นี้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น การลงพื้นที่ในครั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งดำเนินการตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝนอย่างเคร่งครัด

โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำในแหล่งน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมไม่กระทบพื้นที่ท้ายน้ำ อาทิ เขื่อนขุนด่านปราการชล และเขื่อนนฤบดินทรจินดา ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณน้ำเกินเกณฑ์ระดับเก็บกักสูงสุดที่จะต้องมีการบริหารจัดการให้สามารถรองรับปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกลงมาเพิ่มในระยะต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการลงพื้นที่นอกจากดูการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่แล้ว พล.อ.ประวิตรจะถือโอกาสพบปะชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) แห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

อีกทั้งในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เพื่อเป็นประธานในการเปิดการสัมนาและปาฐกถาในหัวข้อ แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการ การพัฒนรการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนวุฒิสภา และก่อนเดินทางกลับจะเข้าสักการะพระพุทธโสธรและถวายสังฆทานแด่เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ