แม่ เปิดใจ ลูกสู้จนวินาทีสุดท้ายเสียชีวิตรายที่ 21พ้อยังไร้การเยียวยา

แม่ เปิดใจ ลูกสู้จนวินาทีสุดท้ายเสียชีวิตรายที่ 21พ้อยังไร้การเยียวยา

กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ผับ Mountain B (เมาน์เท่น บี) สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 99 (ซอยเขาตาหมอน) ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 7 รวมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 20ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการเสียชีวิตของ นายณภัทร ฟุ้งธรรมสาร หรือฟุ้ง อายุ 27 ปี วิศวกรหนุ่มหล่ออนาคตไกล เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ เมาน์เท่น บี หลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 22 วัน ซึ่งแพทย์ได้ทำการตัดขา เพื่อทำการรักษาชีวิต ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็สิ้นลมหายใจลงอย่างสงบ เป็นรายที่ 21 ณ โรงพยาบาลเลิดสิน จ.กรุงเทพมหานคร โดยญาติได้นำ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนการช่วยเหลือเงินเยียวยาของทางผับ ที่ผ่านมานั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางญาติเป็นที่แน่ชัด

ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด เหตุการณ์ไฟไหม้ผับ Mountain B ยังมีผู้ป่วยวิกฤติ (ใส่ท่อช่วยหายใจ) จำนวน 8 ราย ยังรักษาตัวนอนโรงพยาบาล 12 ราย และเสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 21 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ส.ค.65 ที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายไสว ฟุ้งธรรมสาร อายุ 60 ปี และ นางศิวพร ฟุ้งธรรมสาร อายุ 59 ปี พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติ ได้รับศพ นายณภัทร มาตั้งสวดอภิธรรมที่ โดยคนในครอบครัวยังอยู่ในอาการเสียใจกับการจากไปของ นายณภัทร

นางศิวพร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์คืนนั้น ในช่วงบ่ายวันที่ 6 ส.ค.ลูกชายได้ถูกส่งตัวมารักษาตัวต่อที่ รพ.เลิดสิน จนมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.40 น.ของวันนี้ โดยอาการของลูกชายตลอดเวลาที่รักษาตัวที่ รพ.เลิดสิน อยู่ในขั้นวิกฤตมาตลอด เพราะถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว 95% โดยในช่วงแรกลูกยังสื่อสาร พยักหน้ารับรู้ได้แม้จะใส่เครื่องช่วยหายใจก็ตาม แต่มาช่วงหลังเริ่มไม่รู้สึกแล้ว แม้แพทย์ที่รักษาจะผ่าตัด ช่วยเหลือแล้ว 2 รอบก็ตาม แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย

นางศิวพร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุทางเมาน์เทนบี ได้ทำไลน์กลุ่มสำหรับให้ผู้เสียหายไว้ติดต่อ โดยเขาต้องการให้ครอบครัวส่งรูปและหลักฐานต่างๆ ของน้องผ่านทางไลน์ แต่ตนไม่อยากส่งรูปลูกชายตนในสภาพที่กำลังรักษาตัวผ่านทางไลน์ไปให้ เพราะรู้สึกไม่ดี จึงไม่ได้ให้ข้อมูลไป เพียงแต่วันนี้ตนได้แจ้งเข้าไปในไลน์กลุ่มให้ทราบแล้วว่าลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวมา 21 วัน ลูกชายของตนเขาได้สู้มาตลอดจนถึงวินาทีสุดท้ายแล้ว ตอนนี้เขาได้จากไปแม่แล้ว ทั้งๆ ที่อายุเขายังน้อย เขายังมีความใฝ่ฝันที่อยากจะทำอะไรให้กับครอบครัวอีกเยอะ

นางศิวพร กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์กับลูกชาย ครอบครัวก็ยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆ เลยแม้แต่บาทเดียว จากทางเจ้าของเมาน์เทนบี แม้แต่ค่าทำศพในวันนี้ครอบครัวก็ต้องช่วยกันออก รวมทั้งหน่วยงานรัฐที่ควรลงมาดูแลรับผิดชอบก็ยังไม่มีติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ ได้แต่บอกว่าให้ญาติไปติดต่อเอาเอง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องลำบากเพราะต้องคอยไปเฝ้าติดตามอาการลูกชายทุกวัน และครอบครัวตนก็ไม่ได้มีญาติหรือคนรู้จักที่ จ.ชลบุรี วันที่เกิดเหตุลูกชายตนทำงานอยู่ในบริษัทที่นนทบุรี แต่มีไซด์งานอยู่ที่ชลบุรี แต่น่าจะไปกินเลี้ยงกันต่อที่นั่นจนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น ทางครอบครัวจึงหวังว่าจะมีหน่วยงานลงมาดูแลเยียวยากับความสูญเสียด้วย

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายณภัทร ครอบครัวได้ตั้งไว้ที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 27-30 ส.ค.65 โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น.ของทุกวัน และพิธีฌาปณกิจในวันที่ 31 ส.ค.65 เวลา 10.00 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ