ตำรวจโวยโดนล็อกล้อ รถราชการ

ตำรวจโวยโดนล็อกล้อ รถราชการ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก โหลกแดง in the Multiverse of Madness เผยคลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจนายหนึ่งแสดงความไม่พอใจที่โดน รปภ. คอนโด ล็อกล้อรถจักรยานยนต์ เนื่องจากรถไม่มีการติดสติ๊กเกอร์ และไม่ยอมจ่ายค่าจอด โดยฝั่งตำรวจแสดงอาการโมโห และเดินมาต่อว่าใส่ รปภ. พร้อมกับขู่ว่าจะดำเนินคดีและเอาผิด เหตุเกิดที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางซ่อน เมื่อช่วง 21.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากคลิปจะเห็นกลุ่ม รปภ. ยืนอยู่ด้านล่างคอนโด ก่อนจะมีตำรวจคนหนึ่ง แต่งชุดอยู่บ้าน สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ถามว่าคนไหนเป็นคนล็อกรถ เดี๋ยวตนจะดำเนินคดี ก่อนจะตำหนิอีกว่า มึ-งไม่เห็นตราสัญลักษณ์เหรอ ตราโล่ รถราชการ คุณล็อกได้ไง ส่วน รปภ. ก็ชี้แจงว่าตนก็ทำตามกฎของคอนโดเช่นกัน

ทางตำรวจพูดตอบโต้ว่า ผมคุยกับนิติตั้งแต่มาอยู่ที่นี่วันแรก ผมไปรับเสด็จไม่ทันคุณรับผิดชอบไหม ผมขับเข้า-ออกปีกว่า เดี๋ยวเจอที่ศาล มึ-งรู้จักตรูน้อยไป ครูยศอะไรมึ-งรู้หรือเปล่า ไอ้เห้_ตรูคุยกับนิติตั้งแต่อยู่วันแรกแล้ว ถ้าผมไปรับเสด็จไม่ทันคุณรับผิดชอบไหม คุณติดคุ-กแทนผมไหม

ขณะเดียวกันมีการเผยคลิปเสียงที่ตำรวจโทร. มาคุยกับฝ่าย รปภ. ซึ่งทาง รปภ. แนะนำว่าถ้ารอบหน้าคุณตำรวจไม่อยากโดนล็อกล้อ ต้องไปคุยกับทางนิติคอนโด ส่วนตำรวจบอกว่าจะดำเนินคดีกับคนล็อก แล้วสู้กันที่ศาลเอา เพราะมันเป็นรถราชการ ถ้าไปรับเสด็จไม่ทันใครจะรับผิดชอบ ถ้าตนโดนขั-งขึ้นมาจะทำอย่างไร ตนจะดำเนินคดีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ เดี๋ยวไปแก้ตัวกันที่ศาล ฝ่าย รปภ. ชี้แจงว่า รปภ. คนที่ล็อกนั้นทำตามกฎคอนโด แต่ตำรวจตอบว่า มันโง่ มันเห็นตราสัญลักษณ์หรือเปล่า ตราโล่ รถราชการ ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เดี๋ยวผมย้ายมาเป็นสารวัตรจราจรที่นี่นะ ผมจะเอาให้หนักเลย มึ-งออกถนนปั๊บมึ-งโดน ไอ้ห่-า ตราสัญลักษณ์ก็ชัดเจนอยู่ละ ขับเข้า-ออกมาเป็นปี อยู่มาตั้งแต่ตึกสร้างเสร็จ ถ้าตรูไปรับเสด็จไม่ทันมีใครรับผิดชอบ ถ้าโดนขั-งมีใครรับผิดชอบ

เคลียร์จบ ยอมปลดล็อกล้อให้ ไม่เอาค่าปรับ 1,500 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ เบ่งมากไปหรือเปล่า ต่อมาทางเพจแจ้งความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า กรรมการนิติคนหนึ่งที่เป็นตำรวจด้วยกัน ทำเรื่องยกเว้นค่าปรับ 1,500 บาทให้ตำรวจในคลิป แถมให้อภิสิทธิ์มาจอดได้โดยไม่ต้องเสียค่าจอดรถ ท่ามกลางคำถามของกรรมการนิติคนอื่น ๆ รวมทั้งลูกบ้านคอนโดที่ได้ทราบเรื่องนี้ ก็คาใจเหมือนกันที่ทำไมตำรวจในคลิปถึงถูกยกเลิกค่าปรับ ซึ่งอาจเป็นการปฏิบัติแบบสองมาตรฐานหรือไม่ หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปได้เกิดกระแสวิจารณ์จำนวนมาก โดยบางรายข้องใจว่าทำไมจึงมีการเอารถราชการมาใช้ส่วนตัว และทำไมจึงไม่จ่ายค่าจอดรถและฝ่าฝืนกฎของคอนโด นอกจากนี้บางส่วนก็ยังคาใจกับการอ้างว่าต้องไปรับเสด็จ แต่จากคลิปจะเห็นว่าเจ้าตัวก็ไม่ได้อยู่ในชุดที่เตรียมไปทำงานแต่อย่างใด

ขอบคุณ ข้อมููลจากกระปุก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ