อิงฟ้า รับตกใจ น้ำตาไหล หลังโดนต้นสังกัดเก่าฟ้อง 1000 ล้าน

อิงฟ้า รับตกใจ น้ำตาไหล หลังโดนต้นสังกัดเก่าฟ้อง 1000 ล้าน

ยังกลายเป็นกระเด็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับนางงามสาว อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ถูกค่ายเพลงแสงรวี ต้นสังกัดเก่าฟ้อง เนื่องจากละเมิดสัญญา เพราะยังคงมีสถานะเป็นศิลปินในสังกัดอยู่ ซึ่งหลังจากนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ได้รับการเคลียร์หรือเจรจากันกับทั้ง 2 ฝ่าย

ชมคลิป

โดยเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ค่ายแสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็ได้แถลงการณ์ผ่านเพจ Sangravee Entertainment Official เรื่อง ข้อเท็จจริงสัญญาศิลปินในสังกัดระหว่างบริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ มุก โดยมีรายละเอียดบางส่วน ดังนี้ ตามที่มีข่าวการกระทำผิดสัญญาศิลปินระหว่างค่ายแสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ ศิลปินในสังกัด

ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสื่อมเสีย ดังที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ในขณะนี้ ทำให้บริษัทแสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จำกัด ได้รับความเสียหาย สร้างความเกลียดชังและขาดความเชื่อถือในการประกอบธุรกิจ ตลอดจนการถูกใส่ร้ายดูหมิ่นเหยียดหยาม

ซึ่งสาเหตุที่ บริษัทฯ ไม่ได้ออกมาตอบโต้ก่อนหน้านี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดกระแสในแง่ลบทั้งสองฝ่าย แต่ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับผลกระทบในทางลบจากกระแสโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากเพียงฝ่ายเดียว บริษัทฯจึงขอเรียนชี้แจงต่อสื่อมวลชนและสังคม เพื่อความเป็นธรรม โดยจากนี้บริษัทฯจะดำเนินการทางกฎหมายต่อบุคคลที่มีส่วนร่วมในการละเมิดสัญญา, ละเมิดสิทธิ์, หมิ่นประมาทหรือสร้างความเสียหายใดๆต่อทางบริษัทฯ และล่าสุดวันที่ 24 สิงหาคม 2565 เอกสารการฟ้องร้องได้มาถึงมือต้นสังกัดใหม่อย่าง มิสแกรนด์ เป้นที่เรียบร้อย

โดย ณวัฒน์ อิสรไกลศีล ได้ออกมาโพสต์หน้าเฟซบุ๊กของตัวเอง ว่าตอนนี้ได้รับหมายศาลจากคุณยายแล้ว ซึ่งก็คือจากทางด้านค่ายเพลงเก่าของ อิงฟ้า นั่นเอง โดยมีการเรียกร้องค่าเสียหายหลัก 1000 ล้านบาท อลังการสมการคอย ทั้งนี้ ทางฝั่งของ บอส ณวัฒน์ ก็ไม่ได้ยิ่งนอนใจ มีการเตรียมและปรึกษาทนายเอาไว้แล้ว โดยที่ทางทนายความได้ออกมาชี้แจงให้โพสต์นี้ด้วยว่า

ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงข้อกฎหมาย เพื่อทำการต่อสู้คดี แต่จากที่ดูในสัญญาที่แนบมาท้ายห้องแล้ว มีการระบุข้อห้ามไว้ 5 ข้อ ได้แก่ ห้ามมิให้นักร้องรับงานแสดงต่าง ๆ เช่น เป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบหรือรับจ้างโฆษณา ให้กับบุคลอื่น ฯลฯ โดยในสัญญาไม่ได้ระบุว่า ห้ามมิให้ประกวดนางงาม ดังนั้นการที่ อิงฟ้า วราหะ เข้าร่วมการประกวดจึงถือว่าไม่ผิดสัญญา ส่วนในกรณีอื่นล้วนมีข้อต่อสู้ที่น่าสนใจ แต่จากการที่ตรวจงบดุลของทางค่ายเพลงแล้วนั้น เห็นได้ว่าส่วนใหญ่มีสถานะ ขาดทุน รายละเอียดอื่น ๆ เจอกันที่ศาล

และประจวบเหมาะกับที่วันนี้ อิงฟ้า มีคิวออกงานอีเวนท์ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ Canabliss สกินแคร์ตัวแรก ที่ผลิตจาก CBD จากกัญชา ผสาน Snowbell extract จากเกาหลี สื่อมวลชนจึงได้จ่อไมค์สัมภาษณ์เธอถึงเรื่องนี้ เธอจึงได้เผยว่า ค่อนข้างหนักใจไม่น้อยเกี่ยวกับหมายศาล และเสียน้ำตากับเรื่องนี้หลังไปจบจิตแพทย์เพื่อดูแลสภาพจิตใจ และยังบอกอีกว่าในชีวิตไม่เคยมีหมายศาลมาส่งถึงมือเลย

แต่ในเรื่องจำนวนตัวเลขที่อีกฝ่ายเรียกมา ถือว่าตกใจแต่ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะกับเคสอื่นๆ ทางค่ายก็เรียกค่าเสียหายประมาณนี้ โดยคาดว่าคงไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยใดๆ ไปเจอกันที่ชั้นศาลทีเดียว แต่หากทางศาลให้มีการไกล่เกลี่ยก็พร้อมยอมคุย โดยเธอได้ทิ้งท้ายการตอบคำถามเรื่องนี้ด้วยประโยคที่ว่า มารไม่มีบารมีไม่เกิด

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ