ประกาศด่วน มาม่า ไวไว ยำยำ ขึ้นราคาซองละ 6 บ. เป็นซองละ 7 บ.

ประกาศด่วน มาม่า ไวไว ยำยำ ขึ้นราคาซองละ 6 บ. เป็นซองละ 7 บ.

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า วันนี้กรมการค้าภายในได้อนุมัติให้ผู้ประกอบการ 3 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ยี่ห้อไวไว และบริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ปรับขึ้นราคาบะหมี่สำเร็จรูปซองละ 1 บาท โดยขนาดซองละ 6 บาท เป็นราคาซองละ 7 บาท มีผล 25 ส.ค. 65 นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ประกอบการมีต้นทุนการประกอบการเพิ่มขึ้นจริง โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าต้นทุนวัตถุดิบลงผู้ประกอบการต้องปรับราคาลงให้ผู้บริโภค และต้องแจ้งราคารับซื้อวัตถุดิบให้กรมการค้าภายในได้รับทราบทุกเดือน เพื่อดูแลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนดีที่สุด ถ้าพบเห็นขึ้นราคาเกินกำหนดจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายวัฒนศักย์ กล่าว่า วันนี้ได้เชิญผู้ประกอบการ 3 รายมาหารือ หลังจากที่ผู้ประกอบการขอยื่นหนังสือขอปรับราคาสินค้ามาซองละ 2 บาท ที่ผ่านมากรมฯ ได้ขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาปี 64 จนถึงปัจจุบันพอควร และได้หารือใกล้ชิด

จากสถานการณ์วัตถุดิบปรับเพิ่มขึ้น ทั้งการผลิต ต้นทุนปัจจัยด้านพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมันมีผลต่อต้นทุนทางตรงและทางอ้อม ต้นทุนแรงงาน เป็น 3 เสาหลักในการพิจารณาเรื่องนี้ และได้พิจารณาให้ปรับขึ้นราคามีผลพรุ่งนี้ (25 ส.ค. 65 นี้) ทันที.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ