ยูทูปเบอร์สาวคนดัง หลอกเทรดหุ้น โกงเงิน 2 พันล้าน

ยูทูปเบอร์สาวคนดัง หลอกเทรดหุ้น โกงเงิน 2 พันล้าน

เรียกได้ว่ากำลังจะเป็นประเด็นที่หลายๆคนให้ความสนใจไม่แพ้คคีของสาวพิ้งกี้ ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ พรุ่งนี้ วันนี้ 24 สิงหาคม 2565 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง จะพาผู้เสียหายประมาณ 30-100 คน ไปที่กองปราบ เพื่อดำเนินคดีกับ ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง ที่หลอ กเทรดหุ้น โดยมีความเสียหายถึงมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับ ยูทูบเบอร์ เราทราบแล้วว่าเป็นใคร ขอบอกเลยว่าดังมาก พูดชื่อมาปุ๊บ ร้องอ้อปั๊บ ชื่อ 2 พยางค์ ตัวแรก น.หนู ตัวหลัง ต.เต่า หากได้รู้หลายคนคงตกใจไม่น้อย เพราะชีวิตของเธอนั้นกินหรู อยู่แพง ไลฟ์สไตล์ลูกคุณหนู ใช้แต่ของแบรนด์เนม เรียกได้ว่าเป็นไฮโซท่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้หน้าฉากที่คนอิจฉาทั้งประเทศ เบื้องหลังกลับเน่าเฟะได้ถึงขนาดนี้

สำหรับพฤติกรรมของเธอ ผู้เสียหายส่วนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า จุดที่ทำให้คนเชื่อและลงเงินกับ…คือ เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีความสามารถ เคยออกรายการต่างๆเช่น ตีสิบ สมัยนั้น เป็นนักร้องอยู่ผับพัทย า และหลังจากนั้นมีคนทาบทามให้ไปเกาหลี ไปออกเพลงที่เกาหลี แต่ไม่ดัง เลยกลับมาไทย พอกลับมาไทยก็มาทำคลิปเต้นร้องเพลง และสอนเต้น เปิดสตูดิโอรับสอนเต้น นักเรียนมากมายค่ะ หลังจากนั้นจึงหันมาเทรดหุ้นและชวนคนมาลงทุน อ้างว่าจะมาช่วยทุกคนช่วงโควิด ให้มีรายได้ แรกๆบอกว่า ช่วยฟรี ไม่คิดอะไร แค่อยากจะช่วยทุกคน

หลายๆ คนติดตามมาเป็น10ปี จนเกิดความไว้ใจเชื่อใจลงเงินไปแบบไม่เผื่อใจแรกๆที่บอกจะคืนทุน ก็คืนไม่ถึง 100 คนค่ะ และก็ไม่คืนต่อ แต่ก็ยังติดต่อได้ มาพูดคุยในกลุ่มอยู่บ้าง จนปัจจุบันติดต่อไม่ได้แล้ว ทนายก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้วค่ะ

ที่น่าตกใจคือผู้เสียหายบางคนถึงขั้นเกือบตัดสินใจจบชีวิต เพราะเงินเก็บทั้งชีวิตหมดไปในพริบตา และยังมีเคสที่น่าเห็นอีก อาทิ เคสบ้านไฟไหม ผู้เสียหายคนนี้เล่าว่า บ้านที่ไฟไม้เป็นที่อาศัยของทั้งครอบครัว พ่อ แม่ หนู แล้วทั้งครอบครัวก็ฝากหนูลงด้วยค่ะ ไหม้หมดจริงๆสองห้องแต่ความเสียหายคือทั้งหลัง ต้องหาเงินทำบ้านใหม่ทั้งหมด ไหนจะเงินใช้ชีวิตอีกเพราะเงินที่ลงทุนไปคือลงหมดตัวจริงๆค่ะ มีการทักและติดต่อ…ไปทุกช่องทาง มีการเปิดอ่านข้อความนะคะ แต่ไม่มีการตอบกลับ นิ่งมากจริงๆ เพราะเชื่อใจมากๆเลยลงหมดตัวเพราะมองเห็นว่า กำไรที่ได้กลับมาน่าจะคุ้ม พอ…โกงก็เลยหมดตัวเลยค่ะ ตัวเงินที่ลงไป ยอดรวม 1,814,000บาทค่ะ

ซึ่งเป็นเงินที่เราและครอบครัวร่วมกันลง ตอนนี้ตัวเราเองต้องนำเงินที่ทำงานแต่ละเดือน จ่ายคืนคนอื่นๆแทน… บอกตรงๆว่าแย่มากจริงๆค่ะ จากที่ก่อนหน้านี้ใช้ชีวิตแบบสบาย ไม่เดือดร้อน ตอนนี้เป็นเป็นหนี้แทน

ขอบคุณ คมชัดลึก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ