ถึงแพ้แต่ได้ใจ เปิดประวัติ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น คู่แข่ง บัวขาว บัญชาเมฆ

ถึงแพ้แต่ได้ใจ เปิดประวัติ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น คู่แข่ง บัวขาว บัญชาเมฆ

เพิ่งจบไปอย่างดุเดือด สำหรับการดวลหมัด ในศึกมวยไฟต์พิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะ นักชกชาวญี่ปุ่น อย่าง โคตะ มิอุระ กำปั้นดาวรุ่งจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างร้อนแรง และมีแฟนๆชาวไทยตามเชียร์ในไฟท์ที่ผ่านมาอย่างมากมาย

ชมคลิป

แต่ถึงแม้ว่าการดวลหมัดในครั้งนี้ หนุ่มโคตะ มิอุระ จะแพ้น็อกนักชกรุ่นพี่มากประสบการณ์อย่างบัวขาวไป โดยเจ้าตัวได้กล่าวทิ้งท้ายหลังการชกว่า เสียดายและขอโทษที่ทำได้ไม่เต็มที่ ทั้งที่ทุกคนอุตส่าห์ให้ความสนใจและตั้งตารอเชียร์มากมายขนาดนี้ แต่กลับไม่สามารถเป็นคู่ต่อสู้ของบัวขาวได้เลย รู้สึกขอโทษทุกคนจริงๆ ได้ฟังแบบนี้แล้วแฟนๆก็รีบส่งกำลังใจให้อย่างล้นลามทีเดียว

แต่อย่างไรก็ปฏิเสธิไม่ได้ว่า โคตะ มิอุระ จะเป็นนักชกมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในวงการนี้ไม่นาน แต่ลีลาการชกของเขาก็เป็นที่จับตามองอย่างมาก แถมเรื่องรูปร่างหน้าตาของพ่อหนุ่มคนนี้ ก็เป็นที่กล่าวถึงไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ด้วยรูปลักษณ์ยียวนชวนให้ใจสั่นจนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ไทยและต่างประเทศมาก่อนหน้านี้ กับไฟต์แรกบนสังเวียนมวยของ โคตะ มิอุระ ในรายการแข่งขัน Rizin FF-Rizin 33 ศิลปะการต่อสู้แบบผสม หรือ MMA โดยเขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ไปด้วยการชนะน็อก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ซึ่งขณะนั้นมิอุระเพียงแค่อายุ 19 ปีเท่านั้นเอง

ซึ่งวันนี้เลยจะขอมาย้อนดูเส้นทางชีวิตของหนุ่ม โคตะ มิอุระ กันว่าเขาเข้ามาสู่วงการนักชกนี้ได้อย่างไรค่ะ โดยหนุ่ม โคตะ มิอุระ ปัจจุบันอายุ อายุ 20 ปี สูง 175 ซม. และหากเป็นแฟนบอลญี่ปุ่นอาจจะคุ้นหูกับนามสกุลของเขา เพราะเขาคือลูกชายแท้ๆ ของ คาซึโยชิ มิอุระ หรือ คิง คาซู นักฟุตบอลระดับตำนานชาวญี่ปุ่น ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้หนุ่มโคตะตัดสินใจเข้าวงการมวย เพราะคุณพ่อชอบดูมวยนั่นเอง

นอกจากนี้ ตั้งแต่เด็ก มิอุระ มีความชื่นชอบและสนใจกีฬาฟุตบอล และมวยมาตลอด ทำให้เขาเริ่มเรียนมวยตั้งแต่ประถม และพอขึ้นมัธยมก็เข้าร่วมชมรมศิลปะป้องกันตัว พอจบ ม.ปลายก็เข้าสังกัดมวยชื่อดัง BRAVE GYM และเริ่มต้นวงการมวยอาชีพ ในศึกทัวร์นาเมนต์

สามารถชนะน็อกคู่ต่อสู้ในครั้งแรกที่แข่งขัน ทำเอาคุณพ่อโผเข้ากอดด้วยความภาคภูมิใจ ด้านคุณแม่ของโคตะ คือ ริซาโกะ มิอุระ ซุปเปอร์สตาร์นักแสดง และนางแบบชื่อดังของญี่ปุ่น โคตะยังมีพี่ชายแท้ๆ 1 คน คือ เรียวตะ มิอุระ อายุ 24 ปี ปัจจุบันเป็นนักแสดง เรียกว่าสืบทอดความหน้าตาดีมาทั้งครอบครัวเลยหละค่ะ

ส่วนการขึ้นชก บัวขาว - โคตะ มิอุระ ในวันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา นี้ในครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่โคตะ มิอุระ จะได้พบกับบัวขาว และการชกครั้งนี้ เป็นการแข่งกันแบบ Kickboxing Exhibition หรือการชกโชว์โดยไม่มีการตัดสินผลการแข่งขัน เป็นการเน้นการสาธิตและอธิบายความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบ๊อกซิ่ง เพราะฉะนั้น การขึ้นช็อกในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำอีกหนึ่งครั้งของหนุ่มโคตะเลยนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ