พิงกี้ สาวิกา-แม่ กักตัวในแดนแรกรับเรือนจำ 5 วัน ไม่อนุญาตให้ใครเยี่ยมแม้แต่ทนายความ

พิงกี้ สาวิกา-แม่ กักตัวในแดนแรกรับเรือนจำ 5 วัน ไม่อนุญาตให้ใครเยี่ยมแม้แต่ทนายความ

สืบเนื่องจาก พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช นางเอกชื่อดัง ถูกส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง หลังศาลอาญารัชดาไม่ให้ประกันตัวใน คดีแชร์ Forex 3D ฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท

ต่อมาพิงกี้ และ แม่ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ขอปล่อยชั่วคราว แต่ในเวลาต่อมา ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าข้อหามีอัตราโทษสูง ค่าเสียหายตามฟ้องมีจำนวนมาก กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว จำเลยที่ 2 และที่ 3 น่าจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง และคุมตัวเข้าเรือนจำ ทัณฑสถานหญิงกลางในทันที

ล่าสุด วันนี้ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แจงกรณีรับตัว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ พร้อมพวกรวม 19 ราย ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีตามหมายศาล เป็นหญิง 5 ราย และชาย 14 ราย ได้ดำเนินการตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำทัณฑสถาน โดยทุกรายได้รับการตรวจหาcv-19 และแยกกักตามปกติ

บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ที่บริเวณหน้าทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดให้มีการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังตั้งแต่ช่วงเวลา 06:30 น. จนถึงเวลา 14:30 น. พบว่าไม่มีใครมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมดาราสาวและแม่ สอบถามผู้คุมทราบว่า ตามขั้นตอนปกติของกรมราชทัณฑ์เมื่อมีการรับผู้ต้องขังใหม่ จะต้องดำเนินการกักตัวเป็นเวลา 5 วัน ตามมาตรการป้องกันcv-19 โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมแม้กระทั่งทนายความ เพราะต้องรอให้ครบกำหนดการกักตัวเพื่อสังเกตอาการก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ