กองกำลังผาเมือง รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านตรวจทิ้งหลักฐานสำคัญลงข้างทาง

กองกำลังผาเมือง รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านตรวจทิ้งหลักฐานสำคัญลงข้างทาง

เวลา 00.30 วันที่ 19 ส.ค. 65 กองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้รับแจ้งแหล่งข่าวว่ากลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน ทาง พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงได้สั่งการหน่วยในพื้นที่จัดกำลังร่วมกับ กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ทำการตั้งจุดสกัดไม่ประจำที่ จำนวน 4 จุด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.45 จุดตรวจฐานเจ้าฝาง ได้ตรวจพบรถเก๋งต้องสงสัยขับรถผ่านจึงได้เรียกตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับฝ่าด่านตรวจหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามรถคันดังกล่าวไปถึงด่านกิ่วสะไต อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยพบว่ารถเก่งคันดังกล่าวยางแตก และตรวจพบผู้ต้องหา จำนวน 2 คน พร้อมสอบภายในรถไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ก่อน

จากนั้นหน่วยจึงได้จัดกำลังกลับมาค้นหาตามสองข้างทางที่รถผู้ต้องหาขับหลบหนี จนมาพบของกลางถูกทิ้ง อยู่ข้างทางเป็นกระสอบเป้ดัดแปลง จำนวน 8 กระสอบ อยู่บริเวณข้างทาง ห่างจากบ้านป่ากุ๋ย ม.3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ระยะทาง 1 กิโลเมตร และตอนเช้าได้ตรวจถนนบ้านดอยลาง พบยาบ้าทิ้งข้างทางอีก 5 กระสอบ รวมทั้งหมด 13 กระสอบ โดยภายในเป็นยาบ้าคาดว่าจะมีมากกว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ที่ถูกควบคุมตัวทราบว่า มีทั้งหมด 20 กระสอบซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหากระาอบที่เหลือต่อไป

โดยในช่วงสายวันที่ 19 ส.ค.65 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กองกำลังผาเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ