ไพรวัลย์ ดึงสติศิษย์ ครูบาบุญชุ่ม ถ้าไม่สบายก็รักษา หลังระบุเณรคือเจ้านาง

ไพรวัลย์ ดึงสติศิษย์ ครูบาบุญชุ่ม ถ้าไม่สบายก็รักษา หลังระบุเณรคือเจ้านาง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับครูบาบุญชุ่ม หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง หลังออกจากถ้ำเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา และมีภาพก้มกราบเณรน้อย ชินธาร มานะเงะ ที่ระบุว่าครูบานิมิตเห็นเป็นผู้มีบุญใหญ่

ในอดีตชาติเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด รวมถึงมีภาพแสดงท่าทีแปลกๆ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากอาการอาพาธ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ 15 สิงหาคม 2565 นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์

ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนลูกศิษย์ของครูบาบุญชุ่ม ว่าหากครูบาไม่สบายจริง ก็ควรดูแลรักษา ไม่ควรพยายามหาข้ออ้างเพื่อแก้ต่างไปในทางอภินิหาร เพราะไม่ได้ส่งผลดีทั้งต่อลูกศิษย์เอง หรือตัวครูบาด้วย ยืนยันว่าที่ออกมาพูดถึงนั้นทำไปเพราะความปรารถนาดี

โดยนายไพรวัลย์ ระบุว่า ถ้าพูดถึงเรื่องบุญบาปแบบนั้น ป่านนี้ตนก็คงเป็นแม่ปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิดไปแล้ว ตอนนี้ครูบาอาพาธ ลูกศิษย์ก็ควรรักษา อย่าพยายามหาทางอธิบายอาการแปลกๆ ให้เป็นเรื่องของอภินิหาร หรือสิ่งที่ต้องยกมือสาธุไปหมด

ศรัทธาล้นเกิน ปัญญาหดหาย ไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้นเลยนะคะ ศรัทธาล้นเกิน ที่สุดแล้วจะทำร้ายทั้งตัวของผู้ที่ถูกศรัทธาและตัวของคนที่ศรัทธาเองค่ะ ดิฉันกล่าวด้วยความปรารถนาดี ไพรวัลย์ ยังกล่าวอีกว่า ครูบามีปฏิปทาบางอย่างที่น่านับถือ

คือการเข้าถ้ำเจริญภาวนา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน และอย่าให้ความดีของท่านสูญเปล่า เราควรมีพระที่ดีในการกราบไหว้ ท่านเป็นพระที่มีศีลาจารวัตรน่าเลื่อมใส ไม่ใช่เพราะท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ และมีเรื่องปาฏิหาริย์ชวนให้น่าสงสัยกังขาเต็มไปหมด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ