แม่รับร่างน้องมาย สาว 17 เหยื่อเมาน์เท่น บี รายที่ 18 เผยค่ารักษา

แม่รับร่างน้องมาย สาว 17 เหยื่อเมาน์เท่น บี รายที่ 18 เผยค่ารักษา

จากโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ เมาน์เท่น บี สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย ล่าสุด ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เวลา 21.14 น. วันที่ 12 สิงหาคม น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข หรือน้องมาย อายุ 17 ปี ได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 18 เวลา 09.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม ที่ห้องศพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของ น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข หรือ น้องมาย ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางมะลิสา วงศ์สุข อายุ 45 ปี แม่น้องมาย และญาติๆ เพื่อมาติดต่อขอรับร่างเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล

น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวน้องมาย เปิดเผยว่า น้องมายถูกย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนล่าสุด น้องมาย ถูกตัดขาขวา มีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือ ด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

น.ส.สวรส กล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มน้องมาย เข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ น้องเหมย อายุ 18 ปี ส่วนน้องมายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้ โดยหลังจากชันสูตรศพจะนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดรังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 วัน นอกจากนี้ทางญาติยังต้องการที่จะให้ทางเจ้าของร้านออกมาช่วยเหลือทางด้านการรักษาเพราะตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่เริ่มแรกจนเสียชีวิต เสียค่าใช้จ่ายกว่าสี่แสนบาท ซึ่งทางน้องสาวเบิกได้บางส่วนและได้จากการเปิดรับบริจาคบางส่วน ทั้งยังต้องหาหยิบยืมจากญาติพี่น้องคนรู้จักอีกเพื่อให้สามารถรับร่างออกไปบำเพ็ญกุศลได้

ขณะที่นางมะลิสา วงศ์สุข อายุ 45 ปี มารดาเปิดเผยว่า น้องมายเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่างๆ นำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และยังเคยไปช่วยแม่เวลาที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง ในวันเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อน ซึ่งตนเองมาทราบเรื่องหลังเกิดเหตุแล้ว

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ