ไม่ต้องร้องแค่ 7 คำอีกต่อไป ตั๊กแตน ชลดา ปล่อยโฮพร้อมก้มลงกราบ หลัง เอ ศุภชัย ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้

ไม่ต้องร้องแค่ 7 คำอีกต่อไป ตั๊กแตน ชลดา ปล่อยโฮพร้อมก้มลงกราบ หลัง เอ ศุภชัย ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจของวงการบันเทิง สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดีอย่าง ตั๊กแตน ชลดา ที่ล่าสุดทำเอาเจ้าตัวถึงกับน้ำตาแตกด้วยความตื้นตัน เมื่อผู้จัดการคนดังหรือนักปั้นมือทองอย่าง เอ ศุภชัย เซอร์ไพรส์ซื้อลิขสิทธิ์เพลงของทางแกรมมี่ให้ เพื่อที่จะได้ร้องให้แฟนคลับได้ฟังกันแบบเต็ม ๆ อีกครั้ง

ตั๊กแตน ชลดา อดีตนักร้องประกวดล่ารางวัล สู่การเป็นศิลปินชื่อดังขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ เธอนั้นได้วิ่งไล่ประกวดประมาณ 8 ปี ก่อนเข้าวงการมาเป็นนักร้องจริง ๆ โดยผ่านการประกวด First Stage Show และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ต่อมาเธอนั้นได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาในสังกัดแกรมมี่โกลด์ และเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือเพลง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ ซึ่งเพลงนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นเพลงฮิตของตั๊กแตนเลยก็ว่าได้ เพราะมีการนำไปร้องคัฟเวอร์รวมถึงนำไปร้องประกวดกันทั่วบ้านทั่วเมือง

แต่แล้วก็ในวันที่ 22 ตุลาคม 2562 ตั๊กแตนได้ประกาศว่าตนเองนั้นได้หมดสัญญากับทางแกรมมี่โกลด์เป็นที่เรียบร้อย และตัดสินใจยังไม่ต่อสัญญา ขอเดินหน้าเป็นนักร้องอิสระเต็มตัว ซึ่งเพลงเก่า ๆ ของเธอที่ติดหูแฟน ๆ เธอเองก็ติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์แล้ว แต่ข้อตกลงนั้นไม่สำเร็จ ซึ่งเป็นผลให้เธอไม่สามารถร้องเพลงเก่า ๆ ของเธอตามงานต่าง ๆ ได้

แต่ก็เกิดโมเมนต์ดี ๆ เกิดขึ้น เมื่อ ตั๊กแตน ได้โพสต์คลิปขึ้นเวทีในงานวันเกิดของพ่อ เอ ศุภชัย ผู้จัดการดาราคนดัง โดยหลังได้รับการติดต่อทางตั๊กแตนได้ตอบกลับไปว่า จะให้ตนไปร้องเพลงหรือไม่ก็ได้ เพราะเพลงที่สมัยอยู่กับแกรมมี่ ตนร้องได้เพียงเพลงละ 7 คำ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์นอกจากจะเป็นเพลงใหม่ที่ทำเอง แต่สุดท้ายนักร้องสาวก็ได้ไปสร้างความบันเทิงที่บ้านของ เอ ศุภชัย และเป็นจุดเริ่มต้นของการรู้จักกันระหว่างทั้งคู่ถึงขนาด ตั๊กแตนเรียกเอว่าแม่กันเลยทีเดียว

และล่าสุด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เอ และ ตั๊กแตนได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก เล่าถึงความประทับใจในการพบกันของทั้งคู่ ก่อนเอจะทำเซอร์ไพรส์ พานั่งคุยและบอกว่า แม่ก็คือแม่ สิ่งที่แม่ให้ลูกได้ในวันนี้ที่ลูกมาบ้านแม่ แม่มีสิ่งจะมอบให้ลูกนะ ก่อนที่ตั๊กแตนจะถามว่าอะไร และบอกว่า แม่ไม่ต้องให้อะไรหนูเลยแม่ ซึ่ง เอ ก็ยืนยันว่าจะให้ พร้อมกล่าวต่อว่า

ต่อไปนี้ตั๊กแตน ชลดา ไม่ต้องร้องเพลงแค่ 7 คำแล้วนะคะ พี่เอไปซื้อลิขสิทธิ์เพลงทุกเพลงมาให้ลูกหมดแล้ว แม่ให้ลูกนะ ด้วยเสียงที่สั่นเครือ ก่อนจะยื่นเอกสารลิขสิทธิ์เพลงให้ตั๊กแตน พร้อมพูดต่อว่า แกรมมี่เขาก็น่ารักมากลูก เขาให้แม่มาให้ลูกนะ ลูกต้องรักเขาด้วย รักกันนะ เอฟซีลูกก็จะได้ดูลูกแล้ว วันนี้เรามีความสุขกันไม่ต้องพูดเรื่องอื่นแล้ว ตอนนี้ร้องได้แล้ว ลูกอ่านสัญญาได้เลย ร้องได้ทุกที่เลย ได้หมดเลย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 จนถึง วันที่ 30 กันยายน 2566

งานนี้ทำเอา ตั๊กแตน ถึงกับช็อกและปล่อยโฮออกมา พร้อมก้มกราบ เอ ศุภชัย ทั้งน้ำตา และเมื่อ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอตัว เอ ศุภชัย ในงานปาร์ตี้ แคลช เดอ คาเทียร์ เจ้าตัวก็เผยถึงที่มาที่ไป ทำไมถึงซื้อลิขสิทธิ์เพลง แต่ขอไม่พูดถึงเรื่องราคาที่จ่าย โดยเอได้บอกว่า คุณพ่อของตนนั้นชอบ ตั๊กแตน มาก และเคยจ้าง ตั๊กแตน มาร้องเพลงวันเกิดให้คุณพ่อ แล้วก่อนวันงานสัก 1-2 อาทิตย์ ตั๊กแตน โทรมาบอกว่าไม่สามารถร้องเพลงของตัวเองได้แล้ว เนื่องจากติดลิขสิทธิ์ เพราะไม่ได้ทำงานกับบริษัทเดิมแล้ว แม่ยกเลิกได้นะ เอก็บอกไม่เป็นไรลูก ลูกร้องเพลงไหนก็ได้ แล้วเราไปเห็นในติ๊กตอกที่ร้องได้แค่ 7 คำ

แล้วด้วยความที่รู้จักกันมา 4 ปี สนิทกัน ปรึกษากันทุกเรื่อง และรักเขาเหมือนกับลูกสาว เราเห็นว่าเขาทุกข์ แล้วทำไมเราจะไม่ช่วย เราก็ไปคุยกับทางแกรมมี่ ซึ่งทางแกรมมี่ก็น่ารักมาก ก็ให้ลิขสิทธิ์กับเราด้วยดี 1 ปี แถมยังแถมเดือนให้ด้วย พอซื้อมาได้สักระยะเราก็ติดต่อกลับไปหา ตั๊กแตน ว่าให้ช่วยมาสอนร้องเพลงที่บ้านหน่อยได้ไหม ซึ่งมันเป็นแผนการที่เราอยากเซอร์ไพรส์ เขาก็มาสอน แล้วก็บอกว่าถ้าหนูสอนเพลงหนู หนูอาจจะร้องได้แค่ 7 คำ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรแล้วนะลูก ต่อไปนี้ลูกจะไม่ต้องร้องแค่ 7 คำแล้ว เพราะว่าแม่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงทุกเพลงให้ลูกหมดแล้ว

เขาก็ช็อก ดีใจ แล้วก็น้ำตาไหล เราก็ดีใจที่ได้เห็นความสุขของผู้หญิงหนึ่งคน อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าเราก็เปย์ผู้หญิงนะ ส่วนเรื่องตัวเลขไม่ขอพูดถึง แต่ยอมรับว่าเยอะ นอกจากเราจะทำให้ ตั๊กแตน มีความสุขแล้ว เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้ความรักในการนำทางชีวิต ถ้าใครที่อยากจ้าง ตั๊กแตน ไปร้องเพลงก็สามารถทำได้แล้ว ลูก ๆ คนไหนมีตามียายที่ชอบฟังเพลงตั๊กแตน ก็จ้างไปเล่นที่บ้านได้ เหมือนที่เอจ้างไปให้พ่อเอได้เลย เป็นการส่งต่อความสุขให้กัน แล้วเราก็ดีใจที่อย่างน้อยเราก็เป็นประโยชน์เล็ก ๆ ให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง ให้เขาน้ำตาไหลด้วยความสุข เอว่าคนไทยทั้งประเทศที่รักเขาก็ดีใจตามเอ

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม takkatan_chollada และเฟสบุ๊ก เอพาแหล

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ