เปิดประวัติ เบลล่า ราณี สาวโสดมากเสน่ห์ กำลังฮอตมาแรงเกินต้าน

เปิดประวัติ เบลล่า ราณี สาวโสดมากเสน่ห์ กำลังฮอตมาแรงเกินต้าน

หน้าหวานมากเสน่ห์ เปิดประวัติ เบลล่า ราณี สาวโสดมากเสน่ห์ที่กำลังฮอตมาแรงมากในตอนนี้ นางเอกแถวหน้าของเมืองไทยที่เล่นบทไหนก็ดังและปังอย่างสุดๆ โดยเฉพาะเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่กำลังเข้าโรงภาพยนต์ในตอนนี้ ประวัติความเป็นมาของเธอนั้นจะเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

เบลล่า ราณี แคมเปญ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดวันที่ 24 ธันวาคม 2532 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมงลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งยังคว้าปริญญาโทจากสถาบันเดิมด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.50 อีกด้วย

แม้จะเห็นเรียนเก่งแบบนี้ สาวเบลล่าก็ถูกจัดเป็นสาวนักกิจกรรมตัวยงอีกด้วย โดยในสมัยที่เรียนมหาวิทยาลัย เธอเคยเป็นทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือเธอเคยเป็นดรัมเมเยอร์ ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นสาวที่ทั้งสวยและเก่งมากเลยจริงๆ

หากย้อนกลับไปในช่วงเรียนระดับ ม.4 เธอเคยทำงานพิเศษเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านไอศกรีมในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งมาก่อน เหตุผลเพราะต้องการแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ เพราะช่วงนั้นเศรษฐกิจทางบ้านไม่ค่อยดีมากนัก คุณแม่จากที่เป็นแม่บ้านก็ต้องออกไปหางานทำข้างนอก ส่วนธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาของคุณพ่อก็ซบเซา จากที่เคยมีทุกอย่างก็เริ่มลำบาก ซึ่งในการตัดสินใจทำงานพาร์ทไทม์ของเธอในครั้งนั้น ทำให้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของเงินเป็นอย่างมาก

เบลล่าเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแคสติ้งงานต่างๆ จนผลงานเข้าตาช่อง 3 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด แต่กว่าจะได้มาเป็นนางเอกสุดฮอตแบบนี้ สาวเบลล่าเคยผ่านจากการเล่นบทนางร้ายมาก่อน เป็นบทบาทที่หลายๆคนบอกเลยว่าน่าหมั่นไส้อยู่ไม่น้อย

หลังจากที่ได้เล่นบทนางร้ายมาแล้วในเรื่องแรก เบลล่าก็ได้มีโอกาสได้รับบทนางเอกครั้งแรก ประกบคู่กับหนุ่ม บอย ปกรณ์ ในละครเรื่องนี้ทำให้เธอนั้นเริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นควบคู่การแจ้งเกิดให้กับน้องอันดาอีกด้วย

ละครที่ทำให้สาวเบลล่าดังพลุแตกได้นั้น ก็คงไม่พ้นบท กรองแก้ว ในละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เล่นประกบคู่กับหนุ่ม เจมส์ จิรายุ ที่เล่นสมบทบาทจนคนดูฟินจิกหมอนตามๆกันไป อีกทั้งเรื่องนี้ยังทำให้สาวเบลล่า ได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี 2013 อีกด้วย

นอกจากนี้สาวเบลล่าได้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่ละครพิเรียดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย มีละครมากมายหลายเรื่องตามเข้ามา แต่เรื่องที่ทำให้โด่งดังติดใจแฟนละครมากที่สุดนั้น ก็คงไม่พ้นบทบาทของแม่หญิงการะเกด จากเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่โด่งดังฮิตติดชาร์จมานาน อีกทั้งล่าสุดก็ยังได้ทำเป็นหนังเข้าฉายในโรงภาพยนต์อีกด้วย นอกจากเรื่องนี้แล้วนั้น เบลล่าได้รับบทนำเต็มตัวครั้งแรกในภาพยนต์เรื่อง อีเรียมซิ่ง กวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

การแสดงที่ไม่ธรรมดาของเธอนั้น ทำให้ได้การันตีผลงานจากรางวัลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยม จากคมชัดลึก อวอร์ด ที่ได้รับติดต่อกัน 3 ปีซ้อน , รางวัลดาวเมขลา สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น , รางวัลนางเอกเจ้าเสน่ห์ รางวัล Home Award สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ย

ต่อมาในปี 2562 เธอก็ได้กวาดรางวัลจากบทบาทแม่หญิงการะเกดไปอีกมากมาย เช่น รางวัลโทรทัศน์ทองทำ ครั้งที่ 33 สาขาดารานำหญิงดีเด่น , นักแสดงรายการโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาดีเด่น ประะภทนักแสดงนำหญิง , รางวัลราฏราช ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

ต่อมาในปี 2564 ก็ได้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าไม่ว่าจะกี่ผลงาน ก็ตีบทแตกได้ดี ทำคนดูหลงคนดูรักอย่างสุดๆไปเลย

หากพูดถึงเรื่องของความรัก สาวเบลล่าได้เคยมีอดีตหวานใจตำนานรักข้ามช่อง ที่ในช่วงนั้นก็ขยันหวานกันไม่มีหยุด เรียกได้ว่าน้ำตาลเรียกพี่ คบกันอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่มาโดยตลอด จนกระทั่งคบหากันมาเข้าปีที่ 9 ก็ได้ออกมาประกาศถึงสถานะล่าสุดของทั้งคู่ ว่าได้ลดสถานะกันลงแล้ว เป็นเพียงพี่น้องที่หวังดีต่อกันเพียงเท่านั้น ก่อนจะตัดสินใจเลิกกันก็คุยกันมาหลายครั้งแต่ไปต่อด้วยกันไม่ได้ ถือได้ว่าเป็นข่าวช็อคสนั่นวงการ ปิดตำนานรักข้ามช่องไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งปัจจุบันเธอนั้นก็เป็นสาวโสดสนิท พราวเสน่ห์ ที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสพร้อมมัดใจแฟนๆอีกครั้ง มีผลงานมากมายมาให้ได้เห็น และด้วยนิสัยที่น่ารักของเธอนั้น ไม่แปลกใจเลยจริงๆทำไมถึงได้กลายเป็นที่รักของคนมากมายขนาดนี้นั้นเองจ้า

เรียบเรียบ siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ