สองแม่-ลูก หายจาก CV19 กลับบ้าน แต่เข้าไม่ได้

สองแม่-ลูก หายจาก CV19 กลับบ้าน แต่เข้าไม่ได้

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือจาก น.ส.จิราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี และลูกสาววัย 8 ขวบ ไม่สามารถเข้าบ้านได้ หลังแก๊งเจ้าหนี้นำกาวตราช้างหยอดรูกุญแจและนำแม่กุญแจมาล็อคอีกชั้น และเขียนป้ายทวงเงินติดไว้ที่หน้าบ้าน น.ส.จิราภรณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้หย่ากับสามี ตนและลูกสาวจึงย้ายมาอยู่กรุงเทพมหานครกับพี่สาวเปิดร้านขายข้าวแกงอยู่ที่เขตสายไหม ต่อมาช่วงเดือนพ.ค. พี่สาวเกิดป่วย ทำงานไม่ไหว จึงต้องมาขายข้าวแกงเพียงลำพังและช่วยพี่สาวผ่อนหนี้รายวันไปด้วย ขณะนี้หมดไปแล้วหลายเจ้า จากยอดหนี้ 5 หมื่นกว่าบาท ตอนนี้เหลือเพียง 2 หมื่นกว่าบาท

กระทั่งกลางเดือนก.ค. ตนเองติด CV19 ทำให้ต้องหยุดขายของไป 10 วัน ได้แจ้งกับเจ้าหนี้ 2 เจ้า ว่าขอเลื่อนไปก่อน โดยเจ้าหนี้ร้อยละ 30 ต่อเดือน ยอมให้เลื่อนได้ แต่เจ้าหนี้ร้อยละ 60 ต่อเดือน ไม่ยอมให้เลื่อน แถมยังให้ไปหายืมเงินมาจ่ายให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะทำร้า-ย จะบุกเข้ามาที่บ้าน กลัวมาก แต่ตนไม่อยากเป็นหนี้เพิ่มอีก จึงไม่ได้หายืมเพิ่ม ทำให้เจ้าหนี้โกรธมาก โทรมาทวงเงินตามว่าทุกวัน

จนมาวันเกิดเหตุหายจากติด CV19 ก็รีบกลับมาเปิดร้านขายข้าวแกง เพื่อจะเงินมาจ่าย แต่เมื่อกลับถึงบ้านกลางดึก หลังจากที่ไปซื้อของตลาดสด พบว่า กุญแจบ้านถูกกาวหยอด ไม่สามาถเข้าบ้านได้ รวมถึงประตูบ้านยังมีป้ายทวงเงินมาติดประจา-นด้วย

ขณะนั้นเดินไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย ก็ไม่มีใครตื่น เพราะดึกมาแล้ว จึงนั่งรอที่หน้าบ้านโดยไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนนานกว่า 3 ชั่วโมง จนยุงกั-ดลูกสาวเต็มไปหมด รู้สึกสงสารลูกมากที่ต้องมาลำบากแบบนี้ จึงตัดสินใจพาลูกไปแจ้งความที่ สน.สายไหม ตั้งใจว่า จะให้ลูกนอนรอบนโรงพัก แต่พอไปถึง สน.สายไหม กลัวว่า หากเจ้าหนี้รู้ว่ามาแจ้งความ อาจจะมาทำร้า-ยตนเองกับลูก จึงเปลี่ยนใจมาร้องเพจสายไหมต้องรอดแทน พอผ่านไปประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็มาถึง พร้อมนำอุปกรณ์มาตัดแม่กุญแจจนสามารถเข้าไปภายในบ้านได้ ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า

ปกติตำรวจสน.สายไหม มีนโยบายกวาดล้างพวกแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยแบบนี้อยู่แล้ว รายนี้อาจจะเป็นมาจากต่างถิ่น เบื้องต้นได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เห็นด้วยว่าเป็นหนี้ต้องใช้หนี้ แต่ถ้าเจ้าหนี้มีพฤติกรรมไม่ดี ก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย

ขอบคุณ เพจสายไหมต้องรอด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ