สำเนียงไม่เป๊ะแต่โดนใจ เปิด 6 ดาราชายพูดไทยไม่เก่ง แต่ได้ใจสาวๆทั้งประเทศ

สำเนียงไม่เป๊ะแต่โดนใจ เปิด 6 ดาราชายพูดไทยไม่เก่ง แต่ได้ใจสาวๆทั้งประเทศ

สำเนียงไม่เป๊ะแต่โดนใจ เปิด 6 ดาราชายพูดไทยไม่เก่ง แต่ได้ใจสาวๆทั้งประเทศ บางคนเป็นลูกครึ่ง บางคนเป็นคนไทยแท้แต่สกิลภาษาไทยไม่ดีเท่าไหร่ จนกลายเป็นเสน่ห์และตกสาวๆจากการพูดไทยไม่ชัดไปได้อย่างมากมาย งานนี้จะมีใครบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

ชมคลิป

6 ฟิลลิปส์ ทินโรจน์

พระเอกสุดฮอตจาก จากละครเรื่อง ธิดาซาตาน เวอร์ชั่น 2564 อย่างหนุ่มฟิลลิปส์ ที่ทำคนงงกันหนักกับภาษาไทยของเจ้าตัว เพราะสำเนียงที่พูดไม่ค่อยชัด จนฟังผิดฟังถูกกันไปหมด ซึ่งสาเหตุที่หนุ่มไทยคนนี้พูดไทยไม่คล่องเท่าไหร่นั้น

ก็เพราะเจ้าตัวเกิดและเติบโตที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดนนั่นเอง ก่อนที่ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย รและเข้าแข่งขันเดอะเฟซเมนไทยแลนด์ ซีซัน 1 ซึ่งแน่นอนแม้หนุ่มคนนี้จะพูดไม่ชัดสักเท่าไหร่ แต่บอกได้เลยว่าเป็นเสน่ห์ที่น่ารักอย่างมากเลยทีเดียว

5 บี้ ธรรศภาคย์

นักร้องนักแสดงหนุ่มเชื้อสายจีนคนนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยช่วงแรกๆหนุ่มบี้มักจะถูกพูดถึงอยุ่บ่อยๆเกี่ยวกับการออกเสียงภาษาไทยที่ไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำสักเท่าไหร่ บางคำออกเสียงผิดไปบ้าง หรือสำเนียงแปลกๆไปบ้าง

หรือบางทีเจ้าตัวถึงกับไม่เข้าใจความหมายในภาษาไทยจนเกิดร่าม่าขึ้นแล้วก็มี แต่ยังไงก็ปฏิเสธิไม่ได้ว่าหนุ่มคนนี้เก่งและพัฒนาตัวอย่างได้อย่างรวดเร็วมากๆ จนตอนนี้ภาษาไทยของเจ้าตัวก็ดีแบบสุดๆเลยหละค่ะ

4 โดม เพชรธำรงชัย

หนุ่มลูกครึ่งไทย - ออสเตรเลีย ที่หลังจากย้ายมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในรายการ The Face Men Thailand 2 ก็ยังมีผลงานอีกหนึ่งชิ้นคือรายการตลก หกฉากครับจารย์ ที่ถูกพูดถึงอย่างมาก

เพราะด้วยสำเนียงภาษาไทยของหนุ่มโดมที่ไม่ชัดเอาซะเลย แถมพูดผิดพูดถูกสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆรายการเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการพูดไทยไม่ชัดของหนุ่มโดมนี่แหละเป็นเสน่ห์ที่น่ารักมากจริงๆ

3 เป๊ก ผลิตโชค

นักร้องหนุ่ม ก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศนานมาก ก่อนจะกลับมาไทยอีกครั้ง และโด่งดังอย่างมาก จากการเข้าแข่งขันในรายการ the mash singer ด้วยหน้ากากจิงโจ้ แต่ด้วยสำเนียงอินเตอร์ๆ ฝรั่งๆหน่อย จึงทำให้ภาษาไทยบางคำของหนุ่มเป๊กแปลกๆไป เวลาได้ฟังทีไรก็อดยิ้มกับสำเนียงที่น่ารักของหนุ่มคนนี้ไม่ได้ จนทำให้ใครๆหลายๆคนตกหลุมรักหนุ่มเป๊กกันไม่น้อยเลยนั่นเอง

2 ลุค อิชิคาว่า

พระเอกหนุ่มและนายแบบสุดฮอต ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ผู้ครองใจสาวไทยด้วยหน้าตาหล่อเหลาและความน่ารักปนทะเล้น จากซีรีส์เรื่อง นายคะอย่ามาอ่อย และนางฟ้าคาบาเรต์ จนกลายเป็นพระเอกขวัญของใครหลายๆคน และเรื่องสำเนียงภาษาไทยที่น่ารักมากๆของเจ้าตัว ก็ยังเป็นเสน่ห์อีกหนึ่งอย่าง ที่ทำให้หลายคนนั้นอดเอ็นดูไม่ได้ด้วยนั่นเองค่ะ

1 ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส

หนุ่มหล่อจากซีรีส์วายชื่อดัง อย่าง kinnporsche the series ที่ตอนนี้ถือถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักจนมีแฟนๆติดตามอย่างมากมาย ซึ่งถ้าหากใครเป็นแฟนคลับของหนุ่มไบเบิ้ล ก็ทราบดีว่าหนุ่มคนนี้พูดไทยไม่เก่งเท่าไหร่นัก เพราะเจ้าตัวเล่นอินเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆ

จนทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหนุ่มลูกครึ่งหรือไม่ แต่แท้จริงแล้วหนุ่มไบเบิ้ลเป็นคนไทยแท้ และที่สำคัญการพูดไทยไม่เก่งของหนุ่มคนนี้กลับเป็นเสน่ห์ตกแฟนๆได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ