มิติใหม่ติดรูปนักร้องเกาหลีที่พาสปอร์ต ยื่น ตม. ผ่านฉลุย

มิติใหม่ติดรูปนักร้องเกาหลีที่พาสปอร์ต ยื่น ตม. ผ่านฉลุย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พูดถึงกันอย่างมากซึ่งปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับคนที่จะไปเที่ยวที่สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้แต่ไหนแต่ไรมา คงหนีไม่พ้นเรื่องการลุ้นระทึกว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน ตม. ในช่วงนี้ทางนั้นยิ่งเข้มงวดมากเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์CV บวกกับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี อาจจะมีคนแอบลักลอบเข้ามาทำงานเพิ่มมากขึ้น

แม้กระทั่งดีเจนุ้ยที่เป็นคนดัง ก็ยังติด ตม. กับเขาด้วยเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็สามารถเข้าประเทศได้ ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแรงงานผิดกฏหมายที่เตรียมลักลอบทำงานในเกาหลี มีการโพสต์คลิปเผยเคล็ดลับการผ่าน ตม. เห็นชัดๆ ว่าที่พาสปอร์ตของเธอ มีการติดสติ๊กเกอร์ศิลปินเกาหลีเอาไว้ตบตา ตม. ปลอมตัวเป็นแฟนคลับ ลบภาพแรงงานผิดกฏหมายทิ้ง

เธอระบุว่า ผ่าน ตม. เรียบร้อย สิ่งที่เตรียมตัวมาตลอด 3 เดือน คือ ศึกษาเส้นทางรถไฟฟ้า ค่าตั๋ว ใช้เวลากี่นาที ลงที่สถานีไหน ไม่ว่า ตม. ถามอะไรก็ตอบได้หมด แต่มารอบนี้ ตม. ใจดีไม่ถามอะไรสักคำเลย หลังจากผ่าน ตม. มาได้ เธอก็เที่ยวเกาหลีอยู่ 3 วัน แล้วหลังจากนั้นก็เข้าไปทำงานเป็นแรงงานผิดกฏหมายทันที เรื่องนี้ ก็ทำให้หลายคนไม่สบายใจ เพราะกลายเป็นว่าทำให้คนที่มาเที่ยวแบบปกติเดือดร้อน

ไปด้วย บางคนต้องติด ตม. 5 ชั่วโมง บางคนก็ถูกส่งกลับ ทั้งที่ไปเที่ยวจริง ๆ แล้วการใช้สติ๊กเกอร์ศิลปินเกาหลีติดพาสปอร์ต ยิ่งทำให้แฟนคลับยิ่งเดือด ข้อแรกคือ แรงงานผิดกฏหมายกลุ่มนี้ไม่ได้เป็นติ่งจริงๆ อีกข้อหนึ่งคือ คนที่ไปตามศิลปินจริงๆ หลังจากนี้จะเดือดร้อนไหม ทั้งนี้ มีคนไปท้วงว่า อย่าใช้วิธีนี้เลย หากไม่ได้ติ่งจริงๆ แต่ทางแรงงานผิดกฏหมายก็ตอบกลับมาว่า จุดนี้ไม่ว่าใช้วิธีไหนก็ต้องทำหมด

คนจะอดหมดประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ทำให้ผ่าน ตม. เกาหลีนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการติดสติ๊กเกอร์ศิลปินแล้ว ตม. จะให้ผ่าน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ล้วนๆ ไม่มีหลักการอะไร ทั้งการแต่งกาย แผนเที่ยว และจำนวนเงินที่พก ซึ่งเวลาที่มีใครผ่าน ตม. ก็มักจะมีคนมาถามเคล็ดลับเสมอ

ยกตัวอย่างกรณีหนึ่งจาก TikTok @Mndmnd ซึ่งไปเที่ยวเกาหลีแบบเป็นกลุ่ม 7 คน ก็ผ่าน ตม. สบาย ๆ จนมีคนเข้าไปถามเคล็ดลับการแต่งตัว เธอตอบว่า ใส่เสื้อยืดธรรมดา แล้วก็กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบ ส่วนเรื่องเงินนั้น เธอพกเงินไปแค่ 10,000 บาท แล้วพกบัตรแลกเงินไปด้วย เอาไปแลกเพิ่มที่นั่น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ