หนุ่มเจอเพื่อนบ้านแจ้งความ รู้เหตุแล้วกุมขมับ

หนุ่มเจอเพื่อนบ้านแจ้งความ รู้เหตุแล้วกุมขมับ

นายพิมล มาตสมัคร์ เจ้าของบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยหลังถูกหมายเรียกจาก สภ.บางแก้ว กรณีที่มีการสร้างกำแพงรั้วบ้านในอาณาเขตตัวเอง แต่กลับถูกเจ้าของที่ข้าง ๆ คือ นางสาวนภัสวรรณ (สงวนนามสกุล) นายทุนที่มาซื้อที่ดินทิ้งไว้ แต่ไม่ได้พักอาศัย แจ้งความข้อหาทำให้เสียทรัพย์ โดยมีการเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท

นายพิมล กล่าวว่า บ้านของตนมักถูกน้ำจากคลองบางแก้วใหญ่ ที่เป็นคลองสายหลักเชื่อมคลองสำโรงในการระบายน้ำ ทะลักเข้าท่วมจากแปลงของคู่กรณีที่ซื้อทิ้งไว้แต่ไม่ได้พักอาศัย ก่อนหน้านี้แก้ปัญหาด้วยการวางกระสอบทรายแต่ก็เอาไม่อยู่ จึงตัดสินใจสร้างรั้วกำแพงในอาณาเขตของตัวเอง เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา แต่ระหว่างก่อสร้างได้ถูกอดีตนายตำรวจซึ่งเป็นคนสนิทของคู่กรณี เดินทางมาพร้อมตำรวจ สภ.บางแก้ว มาถ่ายรูปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ก่อนจะได้หมายเรียกมาที่บ้านในวันที่ 26 มิถุนายน

โดยในหนังสือระบุว่า ตนถูกแจ้งว่าทำให้เสียทรัพย์ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ทั้งต้นไม้ใหญ่ หรืออาคารบ้านร้าง มีแค่วัชพืชกับหญ้าที่อยู่ระหว่างเขตติดต่อของแปลงเท่านั้น ทำให้เกิดความประหลาดใจว่าเรื่องแค่นี้ถึงกับถูกหมายเรียก โดยที่ไม่ได้มีการเรียกสอบสวนก่อน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะคู่กรณีสนิทกับอดีตนายตำรวจที่รู้ช่องทางกฎหมาย

ทั้งนี้ ในวันที่เดินทางเข้าพบตำรวจทางคู่กรณีก็ไม่ได้มา แต่ฝากตำรวจมาบอกว่าต้องการเรียกค่าชดใช้ 50,000 บาท และขู่ว่าจะฟ้องทั้งแพ่งและอาญา ซึ่งทางตำรวจก็ยอมรับว่าเป็นการออกหมายเรียกทั้งที่ยังไม่ได้เรียกคู่กรณีมีพูดคุย เบื้องต้นครอบครัวตัดสินใจที่จะฟ้องกลับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ