อายุที่แท้จริง คุณสุมณี คุณะเกษม ไฮโซหมื่นล้าน

อายุที่แท้จริง คุณสุมณี คุณะเกษม ไฮโซหมื่นล้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮโซคนดังที่ได้หากพูดถึงไฮโซสาวหมื่นล้าน เจ้าของฉายา บาร์บี้เมืองไทย คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก สุมณี คุณะเกษม ไฮโซเซเลบริตี้ชื่อดังเจ้าของคฤหาสน์หมื่นล้าน ทั้งยังเป็นนักสะสมของเก่าจากทั่วโลก มูลค่าหลายพันล้านบาท หลายคนอาจเคยเห็นเธอตามหน้าหนังสือพิมพ์หรือข่าวสังคมไฮโซอยู่บ่อยๆ

เพราะเธอได้ชื่อว่าเป็นเศรษฐินีอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ผู้มีไลฟ์สไตล์อันโอ่อ่าหรูหรา แต่ว่าน้อยคนนักที่จะรู้จักว่าเธอเป็นใครมาจากไหน มาดูกันสิว่าเส้นทางชีวิตของคุณสุมณีจะมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ สุมณี คุณะเกษม

ไฮโซชื่อดังของเมืองไทยที่ใครหลายคนรู้จัก โดยเธอเป็นลูกสาวของพลตำรวจจัตวา ปราโมทย์ และคุณหญิงสุภัทรา จงเจริญ ครอบครัวของเธอเป็นตระกูลที่เป็นเจ้าของที่ดินมากมาย มีทรัพย์สินหลายพันล้าน ต่อมาได้สมรสกับ ดร.ประชา คุณะเกษม อดีตเอกอัครราชทูต

ประจำกระทรวงการต่างประเทศ มีลูกชาย 1 คน ชื่อ วชิระมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ อย่างที่ทราบกันดีว่าคุณสุมณี คุณะเกษม เป็นคนที่ชอบสะสมโบราณวัตถุจากทุกยุคทุกสมัย โดยเธอมักเข้าร่วมประมูลของเก่าแก่จากทั่วทุกมุมโลก จนได้วัตถุล้ำค่ามาเก็บไว้ที่คฤหาสน์สุดหรู 8 ชั้น ย่านหลังสวน

ซึ่งมีทั้งเครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้สำหรับตกแต่งบ้าน เช่น เครื่องปั้นดินจากราชวงศ์หมิง โต๊ะของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ห้องน้ำทองคำอันหรูหรา และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ โดยในอนาคตเธอมีโครงการที่จะเปิดคฤหาสน์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อว่า มณีมณฑ์ชา

เพื่อใช้เป็นที่เก็บคลังสมบัติของตระกูลนั่นเอง ด้วยความที่คุณสุมณีเป็นคนที่รักสวยรักงามมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตเป็นสาวและได้มาเป็นภริยาท่านทูตด้วยแล้ว ทำให้เธอต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องของตัวเอง หน้าตา ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าได้ไปทำสวยเพิ่มเติมเพื่อให้ตัวเองสวยดูดียิ่งขึ้น บวกกับการแต่งหน้าด้วยเมคอัพจัดเต็ม

พร้อมกับเปลี่ยนทรงผมเกือบทุกวัน จนหลังๆ เธอเริ่มกลัวผมเสีย จึงได้เปลี่ยนมาเป็นการใส่วิกผมบลอนด์แทน ซึ่งนั่นถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นที่จดจำ และทำให้ใครหลายคนต่างก็เรียกเธอว่า บาร์บี้เมืองไทย หากให้ลองบอกอายุของคุณสุมณี คงไม่มีใครเชื่อแน่ๆ ว่าไฮโซสาวคนนี้จะมีอายุ 85 ปี แล้ว

ซึ่งเคล็ดลับความสวยอมตะของเธอหลังจากนี้ ก็คือการใส่ใจเรื่องอาหารการกินมากขึ้น เน้นกินผัก ผลไม้ และพืชสมุนไพรให้มาก ไม่กินอาหารรสจัด งดพวกน้ำมันปาล์มและผงชูรส ดื่มน้ำมาก ๆ หมั่นทาครีมบำรุงผิว และออกกำลังกายเมื่อมีเวลาว่าง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ